Sự kiện

TP.HCM: Phát hiện hàng nghìn chai rượu nhập lậu trị giá hơn 7 tỷ

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy hàng ngàn chai rượu không có hóa đơn chứng từ, không tem nhãn, trị giá số hàng hóa ước tính trên 7 tỷ đồng.

Báo Nhân dân đưa tin, ngày 14/1, phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp các đơn vị chức năng phát hiện vụ việc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Đại Lợi, trụ sở tại quận 5, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu kinh doanh rượu ngoại nhập lậu và kinh doanh trốn thuế tại.

Theo báo Người lao động, trước đó ngày 13/1, các trinh sát phòng Cảnh sát Kinh tế phát hiện 5 đối tượng vận chuyển 126 chai rượu ngoại nhập các loại, trong đó 70 chai không có chứng từ, hóa đơn theo quy định, từ các cửa hàng, kho hàng của Công ty Đại Lợi.

Nhóm người vận chuyển rượu khai nhận là nhân viên của Công ty Đại Lợi. Lập tức, công an phối hợp với các cơ quan chức năng khám xét 6 cửa hàng, kho hàng của Công ty Đại Lợi tại quận 5, quận 6, quận 10, qua đó phát hiện số lượng lớn rượu ngoại nhập các loại.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, qua kiểm điểm, ước tính số lượng khoảng 12.000 thùng (khoảng 60.000 chai). Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy hàng ngàn chai rượu không có hóa đơn chứng từ, không tem nhãn, trị giá số hàng hóa ước tính trên 7 tỷ đồng.

Liên quan đến sự việc trên, theo Zing, phía công an cho biết do số lượng hàng hóa quá nhiều tại các kho này nên lực lượng chức năng sẽ mất vài ngày để kiểm đếm, xác minh nguồn gốc số rượu trên.

Quốc Tiệp (t/h)