Văn hoá

Tp.HCM: Nhộn nhịp đưa mai vàng “trên bến dưới thuyền” về nhà đón Tết

Tại chợ hoa Trên bến dưới thuyền đang được tổ chức ở quận 8, người dân Tp.HCM nô nức sắm hoa đẹp đón Tết.

Đang được tổ chức đến hết ngày 31/1 (29 Tết), chợ hoa Trên bến dưới thuyền bắt đầu từ đường Đình Hòa kéo dài đến đường Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8, Tp.HCM.

Dưới ghe, trên bờ là hàng trăm gian hàng bán hoa Tết như mai, lan, cúc, hoa giấy, vạn thọ,... nhiều màu sắc góp phần làm không khí Tết trở nên rộn ràng.

Sắc vàng rực rỡ của hoa mai mang về không khí Tết cho người dân Tp.HCM.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đa số tiểu thương đều giảm số lượng hoa nhập về.

Anh Thanh Luân, ngụ Bến Tre chia sẻ: "Giá mai vàng dao động từ 200.000 đồng đến 10 triệu đồng/cây, các loại ớt kiểng có giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chậu tùy loại, tắc kiểng có giá từ 200.000 đồng đến 12 triệu đồng/cây”.

Năm nay, chợ hoa Tết bến Bình Đông có khoảng 500 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp… trưng bày sản phẩm.

Chợ hoa Trên bến dưới thuyền là nét đặc sắc trong sinh hoạt đón Tết Nguyên Đán của người dân Tp.HCM.

Chợ hoa tại khu vực Bến Bình Đông được duy trì từ sau năm 1975. Đến năm 2012, UBND quận 8 triển khai thành chuỗi hoạt động hội hoa xuân.

Từ năm 2021, chợ hoa được đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của Tp.HCM nhằm giữ gìn, phát huy nét văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc.

Chợ hoa Trên bến dưới thuyền là một trong những điểm đến du lịch đường bộ và đường thủy đặc sắc của quận 8 và Tp.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Hoạt động này do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Tp.HCM tổ chức dọc kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13 và 14, quận 8, Tp.HCM.

Năm nay, các loại như mai vàng, cúc vạn thọ, tắc kiểng,...là mặt hàng được ưa chuộng tại chợ hoa Tết.

Nhiều chương trình đặc sắc sẽ phục vụ người dân và du khách như: biểu diễn nghệ thuật và đờn ca tài tử trên ghe bầu; trang trí tiểu cảnh xuân; trưng bày 100 hình ảnh về những thành tựu của quận 8, hội thi ảnh Trên bến dưới thuyền, sản phẩm đạt giải của các doanh nghiệp,…

UBND quận 8 cũng tổ chức chợ hoa Tết trên đường Tạ Quang Bửu với 3 cổng chào tại nút giao với đường Dương Quang Đông, Quốc lộ 50 và Phạm Hùng.

Tuyến đường tổ chức chợ hoa dự kiến dài khoảng 2 km (dọc theo kênh Tàu Hũ) sẽ được lắp đặt đèn Led hiệu ứng màu, kết hợp chiếu sáng nghệ thuật.