Giáo dục

Tp.HCM: Nhiều phụ huynh không liên lạc được với Anh ngữ Apax Leader

Phụ huynh cho rằng, Trung tâm Anh ngữ Apax Leader có dấu hiệu lừa đảo, khi không thể liên hệ được sau thời gian "tái cấu trúc" trung tâm này.

Theo chị Nguyễn Thị T., trú tại phường An Lạc, Quận Bình Tân, Tp.HCM, đại diện tập thể phụ huynh đã đóng tiền cho con học tiếng Anh tại các cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Apax Leader trên địa bàn Tp.HCM phản ánh về Trung tâm Anh ngữ Apax Leader tại Tp.HCM có dấu hiệu lừa đảo.

Cụ thể, Trung tâm Anh ngữ Apax Leader thuộc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (sau đây gọi tắt là Apax Leaders) do các ông/bà: Nguyễn Ngọc Thủy và Nguyễn Ngọc Khánh làm đại diện pháp luật đã vi phạm hợp đồng giảng dạy.

Theo chị T., thời gian qua trung tâm đã không làm đúng cam kết trên hợp đồng đã ký, học sinh không được giảng dạy như đã ký ở hợp đồng. Cụ thể là việc giảng dạy bị đứt quãng liên tục hoặc không hoàn trả học phí theo như cam kết từ phía Trung tâm Anh ngữ Apax Leader.

“Với lý do tái cấu trúc trung tâm, phía Trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã hứa hẹn sẽ mở lại lớp học sau thời gian tái cấu trúc hoặc trả lại tiền học phí theo lịch hẹn. Đến nay, nhiều cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã hết thời gian tái cấu trúc nhưng “không hồi âm” mở lại lớp cho học sinh; nhiều phụ huynh không được hoàn trả hoàn phí theo như lịch hẹn”, chị T. cho biết.

Dù  trung tâm đã công khai số tổng đài, nhưng phụ huynh không liên lạc được.

Ngoài ra, các phụ huynh đã cố gắng liên lạc với số điện thoại các cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders nhưng không được.

Ngay cả hotline trên website của Apax Leaders là 1900 63 39 79 cũng không có tổng đài viên nào nghe máy, email đến cả 3 địa chỉ email của Apax Leaders là cskh.mn@apaxleaders.edu.vn; cskh.mb@apaxleaders.edu.vn; cskh@apaxleaders.edu.vn cũng báo địa chỉ email đã không còn tồn tại.

“Hành vi trên cho thấy Trung tâm Anh ngữ Apax Leader đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng giảng dạy, có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì tất cả những phụ huynh chúng tôi đã hoàn thành thủ tục đóng tiền hết cho trung tâm. Nay, chúng tôi muốn được phía Trung tâm Anh ngữ Apax Leader phải đảm bảo quyền lợi học tập hoặc hoàn trả lại học phí  cho con chúng tôi”,  chị T. chia sẻ thêm.

Để có thông tin khách quan, ngày 10/2, PV Người Đưa Tin đã gọi điện đến tổng đài của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, nhưng không liên lạc được.

PV cũng đã liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM về vấn đề này, nhưng chưa được phản hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Lành