Dân sinh

Tp.HCM: Nhập khẩu thêm 2 đoàn tàu tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên

Ngày 11/3, đoàn tàu số 12 và 13 tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội, quận 4, Tp.HCM sau nhiều ngày được vận chuyển từ Nhật Bản.

Ngay sau khi các đoàn tàu cập cảng, Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM (MAUR) phối hợp với nhà thầu Hitachi tiến hành bốc dỡ 2 đoàn tàu và cố định lên xe siêu trường siêu trọng để chở về Depot Long Bình, Tp.Thủ Đức.

Như vậy, đến nay đã có 13/17 đoàn tàu Metro số Bến Thành - Suối Tiên được nhập khẩu về nước; 11 đoàn tàu trước đó đã được vận chuyển về depot Long Bình để chuẩn bị cho công tác chạy thử.

Thêm 2 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã về đến Tp.HCM từ Nhật Bản.

Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 1 thuộc MAUR thông tin với Người Đưa Tin: “Cùng với đoàn tàu số 12, số 13 vừa được nhập khẩu, nhà thầu đặt mục tiêu dự kiến trong tháng 3/2022; đoàn tàu số 14, số 15 và đoàn tàu số 16, số 17 cũng sẽ cập cảng Khánh Hội”.

Việc nhập khẩu các đoàn tàu về theo đúng tiến độ sẽ góp phần đẩy nhanh việc phối hợp với 11 hệ thống cơ điện, hệ thống thông tin tín hiệu, điều khiển tàu, đường ray, cửa chắn ke ga… để tiến hành thử nghiệm đơn động và biến động các khu vực cũng như trên toàn tuyến của dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm đưa dự án vào vận hành cuối năm 2023.

Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đã đạt 85% khối lượng toàn dự án.

Trong quý III/2022, Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM sẽ phối hợp với nhà thầu cơ điện tiến hành thử nghiệm đơn động ở trong khu depot.

“Hiện nay, việc xây lắp cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên các thử nghiệm chỉ là thử nghiệm tĩnh tại chỗ. Khi thử nghiệm vận hành kỹ thuật trong khu vực depot và tiến đến vận hành kỹ thuận trên toàn tuyến vào cuối năm, các chuyên gia kỹ thuật sẽ đưa lại những đánh giá về chất lượng công trình”, ông Tùng chia sẻ thêm.

Đến nay, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đã đạt 85% khối lượng toàn dự án. Trong đó, gói CP1a đạt 95%, CP1b đạt 99,30%, CP2 đạt 94, 94%, CP3 đạt 75,30%.

Video: Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có thêm 2 đoàn tàu được nhập khẩu từ Nhật Bản.