Sự kiện

Lý do TP.HCM ngưng khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại 34 trạm y tế phường, xã

Lý do các trạm y tế phường, xã bị ngừng khám chữa bệnh BHYT ban đầu vì không có nhân lực, giấy phép hoạt động do bác sĩ đứng tên đã về hưu hoặc đã luân chuyển...

BHXH TP.HCM vừa có thông báo số 131/TB-BHXH về việc ngừng khám, chữa bệnh BHYT ban đầu ở các Trạm y tế phường, xã thuộc một số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. 

Theo đó, 34 trạm y tế của một số quận, huyện bị ngừng hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh ban đầu từ Quý II/2021.

Danh sách 34 Trạm y tế phường, xã ngưng đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu.

Thời gian qua, BHXH TP.HCM đã cử các giám định viên y tế rà soát việc khám, chữa bệnh BHYT tại các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TPHCM .

Trong quá trình rà soát  BHXH thành phố nhận thấy nhiều trạm y tế xã, phường không đủ điều kiện để thực hiện việc khám chữa bệnh như giấy phép hoạt động do bác sĩ đứng tên đã về hưu hoặc đã luân chuyển…

Do vậy, BHXH đã đề nghị ngưng hợp đồng khám chữa bệnh với 34 trạm y tế phường, xã không đủ điều kiện khám, chữa bệnh BHYT này.

Hiện nay việc khám chữa bệnh BHYT đã thông tuyến, do đó những người đã đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại các trạm y tế phường, xã phải tạm ngưng có thể đến khám bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh khác nhưng vẫn đảm bảo được hưởng đúng quyền lợi theo quy định.

H.M