Tiêu dùng & Dư luận

Tp.HCM mở đợt khuyến mãi lớn để kích cầu mua sắm giữa năm

Ngành công thương Tp.HCM vừa khởi động chương trình khuyến mãi giữa năm 2022 với mục tiêu kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng.

Ngày 15/6, lãnh đạo Sở Công Thương Tp.HCM đã tham dự lễ khai mạc chương trình “Shopping Season 2022” – “Thỏa sức mua, đua sức sắm” tại các trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn Tp.HCM.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM cho biết: “Tp.HCM của chúng ta với truyền thống năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, luôn hướng tới tương lai, lãnh đạo Thành phố đã mạnh dạn giao trách nhiệm Sở Công Thương phát huy lợi thế riêng có của Thành phố về hệ thống phân phối, xây dựng và nhanh chóng triển khai chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022”.

Với yêu cầu đó, “Shopping Season 2022” – “Thỏa sức mua, đua sức sắm” đã chính thức được ban hành và các giải pháp mới triển khai 2 đợt khuyến mại tập trung từ ngày 15/6/2022 đến ngày 15/7/2022 với Chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2022”.

Thời gian cuối năm từ 15/11/2022 – 15/12/2022 là chương trình “Rộn ràng mua sắm Mùa Xuân 2022” của UBND Tp.HCM giao Sở Công Thương tổ chức phối hợp cùng Sở Du lịch, Sở Y tế, Văn hóa và Thể Thao, Sở Giao thông Vận tải đồng tổ chức thực hiện.

Từ ngày 6/6 đến 15/6/2022, Sở Công Thương đã tiếp nhận hơn 1358 chương trình của 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó, có doanh nghiệp khuyến mại lên đến 95% cho mặt thực phẩm là Công ty CP TMDV SX Hương Thủy. Hay Công ty Duy Anh khuyến mại 90% tổng giá trị hàng hóa thời trang và mỹ phẩm vể may mặc và mỹ phẩm.

Lãnh đạo Sở Công Thương Tp.HCM mong muốn chương trình ngày càng được nhân rộng và được sự hưởng ứng của các sở, ngành trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề cùng tham gia, hình thành hiệu ứng cộng hưởng cao, tạo sự lan tỏa để tạo nên một hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai lâu dài.

Đây cũng là bước tiếp nối để Thành phố này tổ chức các sự kiện khuyến mại thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021 - 2025, hướng đến mục tiêu xây dựng Tp.HCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, điểm đến thân thiện, hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế.

Bên cạnh việc tổ chức chương trình khuyến mại trên địa bàn Thành phố  là “Shopping Season 2022”, Sở Công Thương Tp.HCM sẽ tổ chức 3 sự kiện trong chuỗi sự kiện về chương trình khuyến mại tập trung.

Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” diễn ra từ ngày 28/6/2022 đến ngày 03/7/2022 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng trưng bày, mua bán sản phẩm từ các doanh nghiệp có thương hiệu của Tp.HCM và các tỉnh/thành

Còn hội chợ Hàng Việt Nam Xuất khẩu dự kiến tháng 11/2022 tổ chức hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm xuất khẩu để phục vụ người tiêu dùng trong nước và du khách.

Chương trình “Kết nối cung - cầu” giữa Tp.HCM với các tỉnh/thành cũng dự kiến diễn ra vào tháng 11/2022 với các hoạt động kết nối cung – cầu giữa Tp.HCM với các tỉnh/thành, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm và tập trung các nhóm đặc sản vùng miền, nông sản, hàng công nghiệp tiêu dùng và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.