Văn hoá

Tp.HCM: Lễ hội Áo dài lần 8 quảng bá du lịch an toàn với dịch Covid-19

Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 8 được tổ chức đầu tháng 3/2022 trong bối cảnh Tp.HCM khôi phục phát triển kinh tế xã hội, thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Sáng 1/3, Sở Du lịch Tp.HCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM phối hợp tổ chức họp báo về chương trình Lễ hội Áo dài lần thứ 7.

Đây là một trong những sự kiện du lịch – văn hóa đặc trưng của Tp.HCM, luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các nghệ nhân, nhà thiết kế áo dài, các nhà nghiên cứu văn hóa, văn nghệ sĩ, cơ quan ngoại giao và đặc biệt là sự tham gia của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 8 năm 2022 diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4/2022 do Sở Du lịch Tp.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp.HCM và các Sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức với chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM phát biểu: “Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 8 năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức trong bối cảnh cả nước và Tp.HCM đang khôi phục trở lại các hoạt động kinh tế xã hội, đời sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới”.

Lãnh đạo Sở Du lịch Tp.HCM cũng khẳng định, Lễ hội Áo dài năm 2022 là sự kiện góp phần khẳng định quyết tâm của Tp.HCM trong việc tái khôi phục và phát triển sau dịch bệnh, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế hình ảnh Tp.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn.

NSƯT Trịnh Kim Chi, NSND Kim Xuân, Hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục đồng hành với Lễ hội Áo dài Tp.HCM.

Bên cạnh lễ khai mạc vào tối 5/3, Lễ hội Áo dài 2022 sẽ có chuỗi hoạt động là các chương trình diễu hành biểu diễn áo dài, chương trình nghệ thuật, không gian triển lãm, cuộc thi Duyên dáng Áo dài Tp.HCM,…

Đặc biệt, Lễ hội năm nay đẩy mạnh hướng đến giới trẻ với cuộc thi Áo dài online diễn ra từ ngày 4/3 đến ngày 31/3/2022 với 2 hình thức tham gia là nền tảng ứng dụng Tiktok và trang thông tin điện tử của Lễ hội.

Còn cuộc vận động thiết kế mẫu áo dài với chủ đề Áo dài ra Thế giới nhằm tạo sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ, sinh viên khoa thiết kế tại các trường đại học, cao đẳng,... thỏa sức sáng tạo các mẫu trang phục áo dài mang hơi thở thời đại nhưng vẫn thể hiện văn hóa, nét truyền thống của áo dài Việt Nam.

Các mẫu thiết kế tiêu biểu có cơ hội được trình diễn, trưng bày trong các sự kiện quốc tế nhằm truyền tải hình ảnh văn hóa, trang phục Áo dài Việt Nam đến thị trường quốc tế.

Lễ hội Áo dài Tp.HCM tiếp tục có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu H’Hen Niê, NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Quốc Trường, ca sĩ Phương Mỹ Chi,…

Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch Tp.HCM, đơn vị tổ chức Lễ hội Áo dài 2022 mong muốn truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài, trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam.

Đồng thời, sự kiện sẽ quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về Tp.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn trong quá trình khởi động ngành du lịch cả nước sau đại dịch Covid-19.