Sự kiện

Tp.HCM: Lập đoàn kiểm tra 18 đơn vị xăng dầu trên địa bàn

Sở Công Thương Tp.HCM vừa ban hành kế hoạch kiểm tra các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn từ ngày 16/2 đến ngày 31/5.

Chiều 10/2, Sở Công Thương Tp.HCM vừa ban hành thêm kế hoạch thanh kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng dầu trong năm 2022. Đáng chú ý có việc tổng kiểm tra 18 cơ sở kinh doanh xăng dầu lớn trên địa bàn.

Sở Công Thương Tp.HCM vừa ban hành kế hoạch kiểm tra các đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, Đoàn kiểm tra được thành lập với 10 thành viên gồm 8 công chức của Sở Công Thương và một của Cục Quản lý thị trường Tp.HCM và một của công an Tp.HCM. Thời gian kiểm tra các đơn vị kinh doanh xăng dầu sẽ diễn ra từ ngày 16/2 đến ngày 31/5.

Trưởng đoàn là ông Lê Hoàng Hải, Phó Chánh thanh tra Sở Công Thương Tp.HCM. Trong quá trình kiểm tra có phát sinh sai phạm trước mốc thời gian này, xét thấy cần thiết đoàn sẽ kiểm tra lại để làm rõ.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, Sở Công Thương sẽ mời thêm đại diện các sở ban ngành liên quan như: Sở Khoa học Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Cục Thuế Tp.HCM, phòng kinh tế các quận huyện cùng tham gia để tăng sự khách quan, minh bạch.

Nội dung kiểm tra gồm: Hồ sơ pháp lý về điều kiện trong hoạt động kinh doanh xăng dầu của các đơn vị; hoạt động thực tế tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu...

Nếu phát hiện vi phạm trong quá trình kiểm tra, đoàn sẽ lập biên bản vi phạm hành chính, có quyền niêm phong, thu giữ tài liệu, tang vật vi phạm và đình chỉ các hoạt động trái pháp luật, xử phạt hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra có thể thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu và các giấy tờ có liên quan hoạt động của thương nhân,… nếu có vi phạm nghiêm trọng trong kinh doanh xăng dầu.