Giáo dục

Tp.HCM lập danh sách trẻ 5-11 tuổi đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Sở GD&ĐT Tp.HCM vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục lập danh sách trẻ em và học sinh có ngày sinh từ ngày 1/4/2017 trở về trước để đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Ngày 26/2, báo điện tử Pháp luật Tp.HCM đưa tin, Sở GD&ĐT Tp.HCM vừa có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT Tp.Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ sở giáo dục về chuẩn bị công tác tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em và học sinh từ 5 đến 11 tuổi năm học 2021 - 2022.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP đề nghị Phòng GD&ĐT Tp.Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP lập thông tin tài khoản điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Đối với trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, trường nhiều cấp có cấp tiểu học hoặc lớp 6, Sở dự kiến mỗi trường sẽ thành lập một điểm tiêm. Mỗi trường nhập thông tin theo mẫu để được cấp tài khoản trên nền tảng quản lý tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 phục vụ cho công tác nhập dữ liệu tiêm chủng.

Đối với trẻ ở lớp mầm non, mẫu giáo độc lập, nhóm nhà trẻ độc lập, Phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm Y tế địa phương thành lập các điểm tiêm cho trẻ. Sau khi thống nhất điểm tiêm, Trung tâm Y tế sẽ báo về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để được hướng dẫn thực hiện.

Theo báo Người lao động, về công tác lập danh sách trẻ em và học sinh đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đối với trường mầm non, trường mẫu giáo, tiểu học, THCS, trường nhiều cấp có cấp tiểu học hoặc lớp 6: Lập danh sách trẻ em và học sinh có ngày sinh từ ngày 1/4/2017 trở về trước vào "Nền tảng quản lý tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19" sau khi được cấp tài khoản.

Đối với lớp mầm non độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, nhóm nhà trẻ độc lập, các Phòng GD&ĐT hướng dẫn lập danh sách trẻ em và học sinh có ngày sinh từ ngày 1/4/2017 trở về trước vào "Nền tảng quản lý tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19" sau khi thống nhất với trạm y tế về các điểm tiêm cho đối tượng này.

Tp.HCM chuẩn bị tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến11 tuổi. (Ảnh minh họa).

Liên quan đến vấn đề tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến 11 tuổi, theo Zing tại buổi họp báo chiều 24/2, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Tp.HCM, khẳng định thành phố nhận thức bảo vệ sức khoẻ tính mạng trẻ em là trên hết, trước hết. Ông cho biết Tp.HCM sẵn sàng tiêm vắc-xin cho trẻ 5 đến 11 tuổi khi được Bộ Y tế cho phép.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM, cho hay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn chi tiết về kế hoạch tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 5 đến11 tuổi. Tuy nhiên, Sở Y tế Tp.HCM đã tham mưu UBND thành phố về kế hoạch tiêm ngay khi có thể triển khai.

Ông Tâm nói thêm Tp.HCM hiện có khoảng 970.000 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 7. Trong đó, 950.000 em đã đi học, 20.000 trẻ chưa đi học.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Tâm, thống kê ngày 23/2 cho thấy tỷ lệ tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 3 cho người trên 18 tuổi tại Tp.HCM đạt 98,6%, tỷ lệ tiêm vắc-xin mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 81,73%.

Quốc Tiệp (t/h)