Sự kiện

Tp.HCM: Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết lớn nhất trên đường Lê Lợi

Lần thứ 13 tổ chức, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 của Tp.HCM được bố trí tại không tuyến đường khác và quy mô lớn hơn so với các năm trước.

Ngày 19/1, Lễ hội Đường sách Tết Quý mão 2023 của Tp.HCM diễn ra lễ khai mạc trên tuyến đường Lê Lợi, quận 1 với sự tham dự của Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi,…cùng các lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương.

Lễ hội Đường sách Tết là một trong những hoạt động văn hóa thường niên và cũng là một trong những sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động đón chào năm mới của Thành phố này.

Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Văn Nên và các đại biểu tham quan không gian thủ công mỹ nghệ tại Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 19/1 đến ngày 26/1, nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 5 Tết Quý Mão.

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 có quy mô lớn nhất, số lượng đơn vị tham gia nhiều nhất trong lịch sử 13 năm tổ chức. Quy mô Lễ hội năm 2023 gấp 3 lần, diện tích gấp 4 lần so với năm 2022.

Khu vực triển lãm nhiều chủ đề lịch sử - văn hóa quan trọng như: Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, Báo Xuân 2023, kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris, kỷ niệm 325 năm Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội là hoạt động chào đón năm mới của Tp.HCM và khuyến khích người dân nâng cao văn hóa đọc.

Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm sách điện tử, sách nói, thư viện sách thông minh; trải nghiệm khu vực tái hiện không gian Tết xưa.

Khu vực đọc, trao đổi sách được 20 nhà xuất bản, công ty sách hàng đầu trên cả nước chăm chút, đầu tư với 38 gian hàng cung cấp khoảng 50.000 tựa sách, gần 100.000 bản sách và nhiều hoạt động tương tác với mong muốn du khách và bạn đọc được trải nghiệm Tết thật ý nghĩa vừa mang đậm chất truyền thống nhưng vẫn hiện đại, sáng tạo, đổi mới.

Du khách quốc tế tham quan không gian triển lãm lịch sử - văn hóa Tp.HCM tại Lễ hội.

Đặc biệt tại Đường sách Tết Quý Mão 2023, Ban tổ chức đã bố trí khu vực dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi nhằm khuyến khích phát triển văn hóa đọc, khả năng tư duy, sáng tạo của các em và là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho bạn đọc và người dân đến tham quan.

Trong suốt thời gian tổ chức, Lễ hội sẽ có 60 chương trình biểu diễn, giao lưu, tương tác, trải nghiệm dành cho thiếu nhi, bạn đọc và du khách.