Sự kiện

Tp. HCM: Hơn 85.000 người được tiêm vắc-xin Vero Cell

Ngày 15/8, đại diện sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 85.608 người trong ngày 14/8, tất cả đều sử dụng Vero Cell.

Theo Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, hầu hết vắc-xin do Bộ Y tế phân bổ đã được thành phố tiêm hết. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai 1 triệu liều vắc-xin Vero Cell của Sinopharm đã được bộ Y tế thẩm định xong.

Từ ngày 13/8, Tp. Hồ Chí Minh đã sử dụng 1 triệu liều vắc-xin Vero Cell trong chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Đây là lô vắc-xin nhập khẩu đầu tiên thuộc hợp đồng đặt mua 5 triệu liều do công ty dược Sài Gòn đàm phán với đối tác Sinopharm để mua và nhập khẩu, dưới sự ủy quyền của UBND Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Dương Anh Đức khẳng định, thành phố chỉ sử dụng vắc-xin đáp ứng 2 điều kiện, đó là được WHO thẩm định cấp phép sử dụng và bộ Y tế thẩm định, cấp phép. Thành phố xác định khi đảm bảo chất lượng mới đưa vắc-xin đó đến với người dân và mong người dân ý thức tầm quan trọng của vắc-xin, tiếp nhận khi có vắc-xin.

"Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất. Việc bao phủ tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sẽ giảm ca nhiễm mới, ca nặng và từ đó giảm số người tử vong. Hiện một số quốc gia đã cam kết tặng vắc-xin cho thành phố, nếu kịp trong tháng 8 này, chúng ta có thể đạt mục tiêu bao phủ vắc-xin cho 70% dân số thành phố", ông Dương Anh Đức nhấn mạnh.