Dân sinh

Tp.HCM: Giao thông đông đúc khi hàng nghìn người đổ về quê nghỉ lễ và đi du lịch

Chiều 29/4, bến xe Miền Đông và sân bay Tân Sơn Nhất có lượng khách tăng đột biến so với ngày thường khi hàng nghìn người đổ về quê nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm ngày 29/4, các cửa ngõ Tp.HCM hướng về bến xe Miền Đông và sân bay Tân Sơn Nhất, lượng xe lưu thông đều đông hơn thường ngày. 

Tại bến xe Miền Đông, nhiều người dân xếp hàng chờ mua vé và đợi lên xe về quê nghỉ lễ, chủ yếu các chặng đường gần như Tp.HCM đi Lâm Đồng, Bình Phước, Tp.Vũng Tàu, Tp.Nha Trang…

Nhiều hành khách đợi giờ lên xe ở sảnh chờ.

Có mặt tại bến xe Miền Đông, anh Huỳnh Minh Thắng hiện đang là công nhân tại một công ty tại Tp.HCM chia sẻ: “Từ nhà ra đây đường rất đông, nhiều người về bến xe rất mệt mỏi, khó khăn trong việc đi lại.

Bên cạnh đó, tình trạng “cháy” vé đang xảy ra với nhiều người, vì vé xe được bán hết sớm hoặc giá vé tăng khiến nhiều hành khách đắn đo khi mua. Muốn mua được vé sớm phải săn vé từ rất lâu. Nếu để cận ngày thì sẽ hết vé”.

Còn anh Lê Hoàng than thở: “Làm cả nửa năm chỉ để đợi ngày lễ để về nhà, mà mua vé khó khăn quá. Tình hình này chắc lần sau không dám về nữa, ra bến xe mà đường xá đông đúc, đến nơi tìm mua vé thì không kịp”.

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đón lượng người đông không kém.

Trong khi đó, nhà xe Long Nguyễn - chạy tuyến Tp.HCM - Kon Tum cho hay, đến sát ngày nghỉ lễ, dù giá vé tăng hơn ngày thường nhưng nhà xe đã gần như cháy vé. Trong khi, vẫn còn nhiều hành khách liên hệ để đặt mua vé về Kon Tum.

Anh Quang Vinh đã xếp hàng rất lâu để được làm thủ tục, tại vì lượng người xếp hàng nhiều và dài.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 29/4, có hàng nghìn người đợi làm thủ tục và mua vé. Vào ngày lễ, giá vé máy bay cũng ở mức cao hơn ngày thường. Anh Vinh chia sẻ: “Để săn được vé giá rẻ rất khó, mình và đa số bạn bè đều phải mua vé ở mức giá cao để du lịch. Nhưng vì được nghỉ lễ để đi thăm người yêu nên cũng chấp nhận”.

Ngoài việc phải đợi chờ làm thủ tục, cũng xuất hiện tình trạng hành khách bị delay, hủy chuyến. Anh H.Nam và nhóm bạn cùng nhau đi du lịch cho biết: “Sân bay đón lượng người đông đúc như thế này thì chắc chắn không thể nào khỏi việc bị delay, rất nhiều hành khách cảm thấy khó chịu về vấn đề này và mình cũng không ngoại lệ”.

Các quầy soát vé đều kín chỗ và hành khách phải xếp hàng dài.

Theo thống kê của các hãng hàng không, đa phần vé từ Tp.HCM đến các địa điểm du lịch lớn như Đà Nẵng, Quy Nhơn… đều được lấp đầy 80 – 100%, riêng các chuyến bay đến Phú Quốc thì “cháy vé” dù giá đạt ngưỡng chạm trần.

Hồ Duy