Sự kiện

TP. HCM giảm 1.759 ca Covid-19 so với hôm trước

Ngày 9/9, TP. HCM ghi nhận 5.549 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, giảm 1.759 ca so với hôm qua. Sở Y tế Thành phố cũng đã ra văn bản triển khai phương án tiêm chủng.

Tối 9/9, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cập nhật, tính từ 17h ngày 8/9 đến 17h ngày 9/9, hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 5.549 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Đến nay, trong đợt dịch thứ tư bắt đầu từ ngày 27/4, TP.HCM đã có tổng cộng 278.703 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

Hiện nay tiêm vắc-xin là công tác được ưu tiên hàng đầu, để toàn bộ người dân đều có kháng thể với virut SARS-CoV-2, từ đó TP.HCM có thể mở cửa dần các hoạt động và sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản triển khai phương án tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động của các đơn vị doanh nghiệp được tiêm chủng vắc-xin thuận lợi. Đối với những đơn vị đang làm việc theo phương thức "3 tại chỗ", cần tổ chức các điểm tiêm phù hợp tại nơi làm việc. Những đơn vị, doanh nghiệp khác, các cơ quan, đơn vị chủ quản phối hợp với UBND quận, huyện tổ chức địa điểm tiêm riêng phù hợp, hoặc sắp xếp buổi tiêm riêng tập trung cho nhóm người lao động trong lĩnh vực. 

Điểm tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM).

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có tờ trình UBND TP.HCM đề xuất chủ trương triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh Thành phố.

Theo đó, sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất huy động nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tâm huyết, vận động các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông (dự kiến 15.000 thiết bị), nguồn thiết bị đã qua sử dụng (dự kiến 40.000 thiết bị) và nguồn thiết bị mua trả góp ưu đãi (dự kiến 30.000 thiết bị).