Sự kiện

TP. HCM: Cứu thành công một nam thanh niên định nhảy lầu

Chiều ngày 4/11, lực lượng chức năng vừa cứu thành công một nam thanh niên định nhày từ tầng cao nhất của chung cư HQC Plaza.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 4/11, người dân trong chung cư HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP HCM) phát hiện một nam thanh niên leo lên tầng cao nhất của chung cư này và có ý định tự tử. 

Khi leo lên tầng trên, người này mang theo một cây kéo và nằm vất vưởng trên tấm biển quảng cáo cách mặt đất 90m. 

Nam thanh niên cầm theo kéo, nằm trên chữ C của biển quảng cáo cách mặt đất 90m.

Nhận được tin báo từ người dân, cảnh sát PCCC và CNCH công an Tp.HCM cùng lực lượng địa phương ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường, lên phương án cưú người định nhảy lầu. 

Tuy nhiên, mỗi khi thấy lực lượng chức năng tiếp cận, người này lại dùng kéo đâm vào tay. Vì vậy, lực lượng cứu hộ phải vừa trấn an tinh thần, vừa tiếp cận, tìm biện pháp khống chế nhằm đảm bảo an toàn cho nam thanh niên. Mẹ và dì của người này cũng được đưa lên hiện trường để trực tiếp khuyên nhủ con trai leo xuống.  

Bên cạnh đó, lực lượng cứu hộ cũng triển khai phao cứu nạn cứu hộ phía dưới mặt đất để đề phòng trường hợp xấu nhất.

Sau hơn 30 phút, lực lượng mới khống chế thành công và đưa nam thanh niên xuống đất an toàn. Tuy nhiên, người này chưa từ bỏ ý định mà cố tình vùng dậy toan tiếp tục nhảy lầu. 

Lực lượng chức năng dùng dây khống chế vì thanh niên quyết tự tử.

Qua xác minh ban đầu, nam thanh niên tên Đỗ Quang Danh (SN 2000, quê An Giang), do cãi nhau với gia đình nên đã uống rượu, sau đó leo lên sân thượng, dọa tự tử.

Hiện, lực lượng cứu nạn đã bàn giao Danh cho công an địa phương giải quyết.