An ninh - Hình sự

TP.HCM: Công an mai phục, tóm gọn băng “tín dụng đen” chuyên truy bức con nợ

Công an Q.Bình Thạnh triệt phá thành công một băng nhóm cho vay nặng lãi có thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, hoạt động trên nhiều quận/huyện ở TP.HCM.

Báo Người lao động đăng tải, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) vừa khởi tố vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Lê Văn Quang (quê Nam Định) và Vũ Ngọc Giang (tên thường gọi là Khánh; quê Nam Định).

Trước đó, nhận được thông tin cung cấp từ một tờ báo và đơn trình báo từ nạn nhân là chị T.T.M (45 tuổi), Ban Chỉ huy Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo Đội CSHS Công an quận vào cuộc xác minh, điều tra, lên phương án đấu tranh, triệt phá.

Các đối tượng bị khống chế ngay sau khi thực hiện hành vi phạm tội.

Vào 20h tối 10/9, nhận được tin các đối tượng đến nhà nạn nhân đang tạm trú tại đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh để truy lấy nợ (trong đó có cả số lãi suất thu lợi bất chính), Công an quận Bình Thạnh đã bố trí lực lượng mật phục, đã bắt quả tang 6 đối tượng đang thực hiện hành vi phạm pháp.

Theo báo Công an TP.HCM, các đối tượng bị bắt gồm: Lê Văn Quang (SN 1984 – quê huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), Vũ Ngọc Giang (tên thường gọi là Khánh; SN 1994; quê huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), Nguyễn Hữu Hiệp (SN 1987, quê Hà Nội), Phạm Văn Thế (SN 1981 – quê huyện Nam trực, tỉnh Nam Định), Nguyễn Văn Minh (SN 1992 – quê An Giang) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1997 – quê Hà Nội).

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Đây là nhóm đối tượng ma mãnh, thủ đoạn truy bức con nợ hết sức xảo quyệt và tinh vi. Lợi dụng sự nhẹ dạ và túng thiếu của người dân trong đợt dịch COVID-19, các đối tượng tung ra chiếc "bẫy" nợ nhằm đưa người vay vào vòng luẩn quẩn không lối thoát rồi mới bóc lột với lãi suất "cắt cổ".

Bá Di (T/h)