Sự kiện

TP.HCM cho phép các quán bar hoạt động trở lại

Theo công văn điều chỉnh của UBND TP.HCM, các quán bar trên địa bàn TP không còn nằm trong diện tạm ngưng hoạt động. Riêng vũ trường và karaoke vẫn chưa được phép hoạt động.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 9/5, UBND TP.HCM đã có văn bản về việc điều chỉnh nội dung tại Công văn ban trước đó liên quan đến việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn TP.

Theo đó, nội dung “Những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động: vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke” được điều chỉnh thành “Những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động: vũ trường, dịch vụ karaoke”.

Như vậy, theo quyết định này, các quán bar trên địa bàn TP.HCM có thể hoạt động lại.

Các quán bar tại TP.HCM được hoạt động lại. (Ảnh: Đan Thuần).

Các nội dung còn lại không thay đổi. Theo đó, các dịch vụ như rạp chiếu phim, spa, massage, trung tâm tiệc cưới... được mở cửa trở lại.

Ngoài ra, các ngành nghề không thiết yếu khác cũng được phép hoạt động lại sau hơn một tháng phải ngừng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 còn có: cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, xông hơi; các khu vui chơi, giải trí, sân khấu, pub, beer club, các điểm kinh doanh Internet, hát với nhau.

Riêng vũ trường và karaoke chưa được phép hoạt động.

UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các sở - ban - ngành, Chủ tịch UBND các quận - huyện khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung nêu trên.

Theo Zing, trước đó, tại buổi họp của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 ở TP.HCM chiều 8/5, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, đề nghị lãnh đạo TP cùng cơ quan chức năng làm rõ khái niệm thế nào là quán bar để có biện pháp quản lý phù hợp.

"Theo chỉ đạo mới nhất (công văn số 1710 ngày 8/5 - PV), quán bar nằm trong danh mục những hoạt động cần tiếp tục tạm dừng. Tuy nhiên, trong thủ tục đăng ký kinh doanh không có mô hình quán bar mà tất cả là cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống", bà Phạm Khánh Phong Lan thắc mắc.

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cũng đồng tình rằng trong danh mục đăng ký kinh doanh hiện tại không có loại hình quán bar mà chỉ ghi dịch vụ ăn uống. Do đó, chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn trong thực hiện xử lý, kiểm soát.

Tính đến 8/5, TP.HCM đã ghi nhận 55 ca nhiễm Covid-19, 53 bệnh nhân đã được xuất viện. Trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất được công bố tại TP.HCM là bệnh nhân thứ 271, người này thuộc đoàn chuyên gia bay từ Anh tới sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay riêng mang số hiệu AXY 2504.

Hiện tại, TP.HCM có 114 trường hợp được cách ly tập trung, 83 người được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Quốc Tiệp (t/h)