Tiêu dùng & Dư luận

TP.HCM: Chợ hoa đại hạ giá ngày 30 Tết, mai vàng “ế nặng”

Trưa ngày 30 Tết, các chợ hoa tại TP.HCM đều đồng loạt hạ giá để gom hàng về, trả lại mặt bằng công viên. Theo ghi nhận, do sức mua chậm nên hoa mai vàng xảy ra hiện tượng ế nặng nề, khiến tiểu thương lao đao.

 


Theo thông báo của UBND TP.HCM và các quận, huyện, các chợ hoa phải dọn dẹp và trả lại không gian chung vào lúc 12h trưa 30 Tết (tức ngày 4/2). Chính vì thế, các tiểu thương đã phải hạ giá để bán xả hàng, lượng khách đến mua hoa cũng tăng cao khiến không khí nhộn nhịp hơn.

Từ sáng sớm, các chợ hoa tại các công viên như Lê Văn Tám (quận 1), Gia Định (quận Phú Nhuận),... đã tấp nập kẻ bán người mua. Hầu hết hoa Tết từ sáng nay đều giảm giá sâu từ 50 - 70%.

“Cùng mẫu mã và kích cỡ nhưng chậu tắc (quất) đã giảm từ 800.000 đồng xuống còn 250.000 đồng nhưng vẫn bán rất chậm, khách mua không nhiều”, anh Nam (tỉnh Long An), một người bán ở công viên Lê Văn Tám cho biết.

Về phía khách hàng, chị Thanh Tâm (ngụ quận 12, TP.HCM) cho hay: “Chiều hôm qua (3/2), một gốc đào được bán với giá 1,5 triệu đồng nhưng tôi không chọn mua. Sáng nay, cũng gốc đào đó chỉ còn giá 400.000 đồng”.

Đáng chú ý, vì số lượng nguồn cung quá cao nên hoa mai vàng bị ế nặng nề. Hơn 100 cây mai lớn nhỏ tại công viên Gia Định không có người mua.

Anh Phong (tỉnh Bình Định) cho rằng, vì năm nay thời tiết thất thường nên hoa mai nở sớm, khách mua không mặn mà. Ngoài ra, lượng hoa mai từ miền Trung và các tỉnh miền Tây đều đổ về TP.HCM nên bị quá tải.