Bóng đá Việt Nam

TP.HCM đứng bét bảng, HLV Trương Việt Hoàng nộp đơn từ chức

Chỉ mới trải qua 4 trận đấu cùng đội bóng thành phố, thế nhưng HLV Trương Việt Hoàng mới đây đã nộp đơn từ chức sau trận thua 0-2 trước Sài Gòn FC

Dẫn nguồn từ Bongdaplus, HLV Trương Việt Hoàng đã từ chức khỏi chiếc ghế thuyền trưởng của CLB TP.HCM. Đáng chú ý, cựu HLV Hải Phòng chỉ mới vừa nhậm chức hôm 24/8 và trải qua 4 trận đấu cùng “Chiến hạm đỏ”. Trong chuỗi trận này, Lee Nguyễn và các đồng đội thua đến 3 và chỉ có vỏn vẹn 1 trận hòa.

Mới đây nhất, CLB TP.HCM vừa nhận thất bại 0-2 trước Sài Gòn FC, qua đó chính thức chạm đáy bảng xếp hạng V.League 2022 với chỉ 13 điểm sau 17 vòng đấu. HLV Trương Việt Hoàng là HLV thứ 6 từ chức khỏi CLB TP.HCM trong vòng 6 năm qua. Sau HLV Alain Fiard (Pháp, 2017), Toshiya Miura (Nhật Bản, 2018), Chung Hae Soung (Hàn Quốc, 2019 - 2020), Alexandre Polking (Đức, 2021) rồi đến Trần Minh Chiến (10 trận ở V-League 2022)

Trong số những cái tên kể trên, HLV Chung Hae Soung là người thành công nhất khi đưa CLB TP.HCM giành ngôi á quân V-League 2019. Nhưng ông Chung cũng phải ra đi ở mùa tiếp theo khi CLB TP.HCM không thể đua vô địch mà chỉ xếp hạng 5 chung cuộc. Đó cũng là thời điểm mà CLB TP.HCM sa sút dần như hiện nay.

Trở lại với thực trạng hiện tại của CLB TP.HCM, đội bóng này hiện vẫn chưa thể giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến tiền lót tay của các cầu thủ trong mùa giải 2021 (vốn bị hủy giữa mùa do dịch COVID-19). Chính bởi vấn đề này đã khiến cho các cầu thủ không thực sự cống hiến hết mình cho đội bóng ở mùa giải năm nay.

Thậm chí, theo giới thạo tin, trước khi diễn ra trận đấu gặp Sài Gòn FC vừa qua, BLĐ đội bóng gửi công văn ra VFF nhờ phân xử chuyện họ không trả tiền lót tay cho cầu thủ vì dịch bệnh và đòi kỷ luật các cầu thủ vì đình công.

Hiện tại, nếu BLĐ CLB TP.HCM không thể tiếp tục giải quyết được những vấn đề nội bộ, nguy cơ xuống hạng của họ đang vô cùng cao trong bối cảnh cả Nam Định và Sài Gòn FC đều đang có được phong độ tốt trong thời gian gần đây.