Sự kiện

TP.HCM: Cách ly 20 người có quốc tịch Hàn Quốc

Ngày 25/2, đại diện sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh viện Dã chiến TP.HCM đã cách ly 20 người có quốc tịch Hàn Quốc.

Theo đó, tính đến 12h ngày 25/02/2020, khu cách ly tập trung của thành phố tại bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận 89 trường hợp, trong đó đã có 2 trường hợp hoàn tất thời gian cách ly theo quy định và trở về nhà trong ngày hôm nay.

Đặc biệt, khu cách ly tập trung đã tiếp nhận 20 người có quốc tịch Hàn Quốc, trong đó có 14 trẻ em, và 3 người có quốc tịch Trung Quốc.

Đại diện lãnh sự quán Hàn Quốc khi đến thăm và tìm hiểu khu cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến đã rất hài lòng và an tâm với cách tổ chức và chăm lo cho người cách ly của thành phố. 

Đại diện lãnh sự quán Hàn Quốc làm việc tại bệnh viện dã chiến. (Ảnh: Sở y tế TP.HCM).

Ban Giám đốc bệnh viện đã cho triển khai thêm bảng hướng dẫn tiếng Hàn Quốc tại các phòng cách ly, trước đó đã có bảng hướng dẫn tiếng Trung Quốc, đồng thời các bác sĩ khi thăm khám sẽ sử dụng máy phiên dịch đa ngôn ngữ đã được bệnh viện trang bị trước (nếu người cách ly không có phiên dịch đi cùng).

Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày, đại diện bộ Y tế đã tổ chức họp báo tại TP.HCM để cung cấp thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ truyền thông thi đua khen thưởng, bộ Y tế cho biết, 5 nguyên tắc chống  dịch mà bộ Y tế thực hiện xuyên suốt thời gian qua gồm:

  1. Công khai, minh bạch, không giấu bệnh.
  2. Việt Nam thực hiện phòng chống dịch cao hơn một mức so với khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO)
  3. Chủ động, quyết liệt toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc.
  4. Hạn chế lây lan trong cộng đồng. Hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.
  5. Không để lây sang đội ngũ thầy thuốc.