Sự kiện

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến số 5 do tư nhân tài trợ đi vào hoạt động

Bệnh viện dã chiến số 5 quy mô 1.000 giường do tư nhân tài trợ đầu tiên, đặt tại Thuận Kiều Plaza đã tiếp nhận bệnh nhân điều trị tại đây.

Bệnh viện (BV) dã chiến số 5 đặt tại tòa nhà The Garden Mall (Thuận Kiều Plaza cũ, đường Hồng Bàng, quận 5, TP.HCM) được cải tạo toàn bộ mặt bằng khu thương mại ở tầng 1 và 2, với diện tích khoảng 20.000 m2. Sau hơn 10 ngày thi công thần tốc, đã đi vào hoạt động.

Phòng cấp cứu đặt tại tầng 1 (ảnh: HCDC).

Từ chiều 22/7, BV đã tiếp nhận những ca F0 đầu tiên đến điều trị tại đây. Những bệnh nhân này được đưa đến sau thời gian cách ly tạm tại các địa phương, chủ yếu là các ca nhẹ, không có triệu chứng.

Những bệnh nhân đầu tiên đã được đưa đến điều trị tại đây (ảnh: HCDC).

BV dã chiến số 5 đưa vào hoạt động, giúp cho TP.HCM góp phần giảm tải áp lực cho các BV điều trị Covid-19, khi lượng bệnh nhân ngày càng gia tăng. Hiện, hầu hết các cơ sở điều trị Covid-19 của thành phố đã sử dụng hết công suất.

Bệnh nhân được khám và sàng lọc trước khi nhận giường (ảnh: HCDC).

Các y, bác sĩ của BV Răng Hàm Mặt TP.HCM được giao phụ trách BV này. Ngoài ra, còn có đội ngũ y tế và các thành viên của một số BV, như: Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đa khoa tỉnh Bắc Giang, lực lượng của bộ Tư lệnh TP.HCM.

Đội ngũ y tế cũng phải làm việc cật lực (ảnh: HCDC).

Tại BV dã chiến số 5 có nhiều khu chức năng như: khu tiếp nhận sàng lọc và phân loại người bệnh, khu chẩn đoán hình ảnh, khu chăm sóc, khu điều trị người bệnh ở mức độ nhẹ, khu chăm sóc đặc biệt, khu tiếp nhận hàng hóa thân nhân, khu điều hành…

Những giường bệnh sẵn sàng chờ người bệnh (ảnh: HCDC).

Trong đó, phòng cấp cứu được bố trí tại tầng trệt điều trị cho những bệnh nhân nặng.

Sảnh của BV dã chiến số 5 sạch đẹp (ảnh: HCDC).

BV dã chiến số 5 (Tòa nhà The Garden Mall) là một trong những cơ sở kinh doanh của tư nhân đầu tiên được trưng dụng để trở thành BV dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 của TP.HCM.

KHu vực nhà vệ sinh cũng sạch (ảnh: HCDC).

Công trình này được tài trợ bởi tập đoàn Đầu tư An Đông (mặt bằng) và tập đoàn Vạn Thịnh Phát (kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị vật tư y tế).

BV dã chiến số 5 là một trong những cơ sở kinh doanh của tư nhân đầu tiên được trưng dụng để trở thành BV dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 của TP.HCM.