An ninh - Hình sự

Tp.HCM: Bỏ rơi con, nữ sinh viên viết tâm thư nhờ nuôi dưỡng

Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện, bên trong người bé có lá thư của người mẹ nhờ hỗ trợ nuôi bé.

Ngày 28/1, Công an phường An Khánh (thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) đã phát thông báo truy tìm người thân của một trẻ sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, người dân đi tập thể dục trên đường Trần Não, phường An Khánh phát hiện có tiếng trẻ sơ sinh khóc trong cây xăng.

Lại gần kiểm tra, người dân phát hiện chiếc giỏ nhựa, bên trong có một trẻ sơ sinh được quấn kỹ bằng khăn bông giữ nhiệt. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Công an địa phương nhận tin  đã tới ghi nhận vụ việc, đưa cháu bé về trụ sở để kiểm tra sức khỏe.

Lá thư người mẹ để lại cạnh trẻ sơ sinh. (Ảnh: CA).

Kiểm tra bên trong chiếc giỏ nhựa, lực lượng chức năng phát hiện 1 lá thư với dòng chữ ghi nội dung: “Em đang là sinh viên không có đủ điều kiện để chăm sóc cho bé. Kính nhờ các thầy (cô) chăm sóc bé giúp con để bé có được cuộc sống tốt hơn. Em bé sinh 22/1/2024. Em bé đã được tiêm vắcxin lao và viêm gan B. Xin chân thành cảm ơn!”

Hiện tại, sức khoẻ của bé vẫn ổn định, UBND phường An Khánh thông báo ai là người thân của cháu thì tới nhận lại. Sau thời gian thông báo nếu không tới nhận, phường sẽ làm thủ tục bàn giao cho người dân có nhu cầu nhận nuôi.