An ninh - Hình sự

Tp.HCM: Bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc

Công an đã bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc sau khi đối tượng này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6/12, Công an Công an huyện Củ Chi, Tp.HCM bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc (tự Thích Tâm Phúc, SN 1983) để tiếp tục điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Công an huyện Củ Chi nhận đơn trình báo của bà L.T.H.T. (SN 1973, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) tố cáo Nguyễn Minh Phúc (trú tổ 8, ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi tiếp cận điều tra vụ án, bước đầu xác định, năm 2021, bà T. có mua 1 thửa đất tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi với giá 2,4 tỷ đồng, nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

Vào đầu tháng 10/2022, bà T. thông qua người quen giới thiệu Nguyễn Minh Phúc và nhờ Phúc làm thủ tục tách thửa đất trên thành 2 thửa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng từng thửa, thì Phúc đồng ý.

Công an đã bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Phúc. (ảnh CA)

Phúc đòi bà T. phải đưa cho mình số tiền 135 triệu đồng và lấy trước 70 triệu để lo giấy tờ. Mặc dù, Phúc không có chức năng để làm thủ tục tách thửa đất và cũng không có mối quan hệ nào, Phúc đã lên mạng đặt làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi có đồ giả, Phúc đưa cho bà T. một giấy, còn một giấy giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T. thì Phúc cất vào két sắt để đợi khi nào bà nhận hết tiền mới đưa giấy giả thứ hai cho bà này và các giấy tờ ban đầu của nạn nhân.

Hành vi của Phúc sau đó đã bị phát hiện, Phúc bỏ trốn đi nước ngoài một thời gian, sau khi quay lại Việt Nam thì Phúc bị Công an huyện Củ Chi triệu tập để làm việc.

Sau nhiều lần quanh co chối tội Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Cơ quan CSĐT đã khám xét khẩn cấp tại nhà của Phúc và thu giữ 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T..

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nguyễn Minh Phúc được nhiều người biết đến khi thường xuyên khoác trên mình quần áo của nhà sư. Quay và đăng tải những video và lan truyền trên mạng xã hội.