An ninh - Hình sự

Tp.HCM: Bắt quả tang đối tượng 9 tiền án giả gái đi trộm cắp

Dù đã 9 lần xộ khám Bình vẫn không bỏ được thói trộm cắp của mình. Trong một lần cùng đồng bọn giả gái trộm tài sản tại shop thời trang, Bình bị bắt…

Ngày 31/10, Công an quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ xử lý Vương Thái Bình, SN 1974, ngụ quận 1 về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng phạm của Bình là N.N.T., SN 1976, ngụ quận 4 được cho tại ngoại chờ xử lý.

Theo thông tin ban đầu, trong một thời gian ngắn, các cửa hàng, shop thời trang tại Tân Bình và Phú Nhuận liên tục bị trộm. Camera của các cửa hàng đã ghi hình 2 người phụ nữ giả bộ lựa hàng, lợi dụng sơ hở của nhân viên ra tay trộm cắp sau đó rời đi nhanh chóng. Tài sản bị mất chủ yếu là điện thoại, tiền mặt và các vật dụng có giá trị.

Lúc 13h ngày 26/10, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Công an quận Tân Bình bất ngờ ập vào cửa hàng số 77 Phan Đình Phùng (phường 17, quận Phú Nhuận), bắt quả tang 2 "phụ nữ" đang thực hiện hành vi trộm cắp. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 điện thoại di động và phương tiện gây án là xe máy BKS: 81B1-094.84.

Khi được đưa về trụ sở để điều tra, cả hai đối tượng "hiện nguyên hình" là 2 người đàn ông. Các đối tượng khai tên Vương Thái Bình và N.N.T.. 

Trong khi T. có một tiền án thì Bình lại có đến 9 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. "Vào tù, ra tội" nhiều lần nhưng Bình vẫn không hoàn lương, tiếp tục cùng T. kiếm sống bằng con đường phạm pháp.

Để có tiền tiêu xài trong khi tuổi đã bước vào giai đoạn trung niên, sẵn mái tóc dài, cả hai lên kế hoạch giả gái để dễ dàng gây án. Chúng trang điểm, ăn mặc cho giống phụ nữ rồi chở nhau đến một số shop bán thời trang, giả làm khách hàng.

Mỗi lần nhắm đến cửa hàng nào, cả hai đều mang sẵn đồ nghề là sấp báo hoặc đống giấy tờ, hồ sơ để ra dáng nhân viên công sở, đánh lừa thị giác của nhân viên cửa hàng. Đây cũng là vật dụng mà chúng dùng vào việc che đậy tài sản sau khi lấy trộm, nhằm tránh bị phát hiện.

Khi vào cửa hàng, 2 đối tượng ung dung lựa chọn sản phẩm rồi mặc thử hoặc xài thử, hỏi giá cái này, cái kia. Khi nhân viên bán hàng mất cảnh giác, chúng lân la lại gần chỗ đặt sản phẩm có giá trị để “hành động”. 

Từ lời khai của Bình và T., Công an quận Phú Nhuận xác định, cả hai đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản (điện thoại, iPad, tiền mặt...) tại một số cửa hàng trên địa bàn quận và các địa bàn giáp ranh. Vụ án đang được Công an quận Phú Nhuận tiếp tục điều tra mở rộng.

Han (t/h từ Công an Tp.HCM, Công an nhân dân)