Sự kiện

TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine đợt 5 cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên

Sáng nay (22/7), TP.HCM chính thức tiêm vaccine đợt 5 cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên với 930.000 liều.

Tổng số lượng vaccine được phân bổ đợt 5 cho TP.HCM là hơn 930.000 liều, gồm 3 loại vaccine AstraZeneca, Moderna (235.000 liều) và Pfizer (gần 55.000 liều).

15 đối tượng ưu tiên tiêm vaccine lần 5 là người thuộc diện chính sách, có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế, người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, tình nguyện viên, phóng viên...), người có bệnh nền (bệnh thận mãn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì…), người trên 65 tuổi…

Trong đó, người có bệnh nền và người già trên 65 tuổi sẽ được tiêm tại bệnh viện. Các đối tượng ưu tiên khác sẽ được tiêm tại các điểm tiêm cộng đồng.

Theo kế hoạch, toàn TP.HCM sẽ vận hành hơn 600 điểm tiêm, với 120 người/ngày/điểm tiêm. Mỗi phường, xã sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm. Tùy theo tình hình ổn định sẽ tăng số lượng lên 200 người/điểm tiêm/ngày. Nếu theo đúng tiến độ, trong khoảng từ 2 – 3 tuần sẽ tiêm hết số vaccine được phân bổ cho TP.HCM trong lần 5 này.

Theo sở Y tế TP.HCM, các cơ sở tiêm chủng phải sắp xếp, bố trí điểm tiêm đúng quy trình 1 chiều và tuân thủ các biện pháp 5K khi tổ chức tiêm chủng, tránh tập trung đông người hoặc ảnh hưởng đến việc chăm sóc người bệnh. Các điểm tiêm đều bố trí các tổ cấp cứu túc trực để đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra.

Về giấy xác nhận tiêm vaccine phòng Covid-19, cần cấp ngay tại buổi tiêm cho tất cả các trường hợp do đơn vị phụ trách tiêm.