An ninh - Hình sự

Tp.HCM: Bắt cặp đôi chở theo trẻ em đi trộm cắp tài sản

Nghiện ma túy và không có tiền xài, Thanh chở Đào cùng bé trai 4 tuổi đi trộm cắp điện thoại ở Tp.HCM.

Ngày 11/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.HCM cho biết, đơn vị đã bắt giữ được cặp đôi chuyên chở bé trai nhỏ tuổi đi trộm điện thoại tại một số cửa hàng trên địa bàn, các đối tượng sau đó được bàn giao cho công an các quận nơi xảy ra vụ việc để lập hồ sơ xử lý.

Hai đối tượng là Lê Hoài Thanh, 27 tuổi và Thạch Đào, 24 tuổi, cùng ngụ quận 4. 

Ngày 29/11, Thanh chở Đào cùng bé trai (con của Đào) đến mua trà sữa tại tiệm trên đường Lê Đức Thọ (phường 17, quận Gò Vấp, Tp.HCM). Lợi dụng lúc nữ chủ quán mất cảnh giác, Thanh đã lấy chiếc điện thoại iPhone XS Max rồi đem bán với giá 4 triệu đồng.

Đào trộm một chiếc điện thoại trong cửa hàng quần áo. Ảnh: Pháp Luật Tp.HCM.

Bốn hôm sau, nhóm này tiếp tục gây án tại cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Bình Trưng Tây, Tp.Thủ Đức).

Khi lấy được chiếc điện thoại iPhone, Đào leo lên xe để Thanh nổ máy rời đi. Tuy nhiên, chủ quán phát hiện, kéo Đào lại khiến nữ nghi phạm cùng bé trai ngã ra đường.

Lúc này, Thanh tẩu thoát bỏ lại 2 mẹ con Đào. Người dân thấy bé trai tội nghiệp nên không trình báo công an.

Thanh đến tiệm trà sữa trên địa bàn quận Gò Vấp vờ mua rồi trộm điện thoại.Ảnh: Pháp Luật Tp.HCM.

Chiều 8/12, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện, bắt giữ Thanh và Đào. Qua làm việc với cơ quan chức năng, cả hai đối tượng đều nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài, họ chở theo bé trai đi trộm cắp tài sản. 

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

Han (t/h từ Zing News, Công an Tp.HCM)