An ninh - Hình sự

Tp.HCM: Bắt băng cướp manh động gây án liên tỉnh do thanh niên 18 tuổi cầm đầu

Thấy nam thanh niên dừng xe nghe điện thoại, nhóm thanh niên tiếp cận uy hiếp và đâm nạn nhân 2 nhát để cướp tài sản.

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đơn vị vừa triệt phá một băng nhóm chuyên tấn công người đi đường để cướp tài sản do Từ Tấn Phú (18 tuổi) cầm đầu.

Ngoài Phú, cảnh sát còn bắt giữ 7 nghi phạm gồm: Nguyễn Công Khang (17 tuổi), Văn Toàn Thắng (17 tuổi), Nguyễn Văn Minh Thịnh (16 tuổi), Chung Chí Phong (19 tuổi), Dương Phước Sang (18 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (22 tuổi) và một người khác.

Bước đầu Công an làm rõ, nhóm đối tượng trang bị dao, hung khí… và đi theo nhóm, chặn xe nạn nhân ở đoạn đường vắng, giữa đêm khuya để cướp. Nếu nạn nhân kháng cự thì dùng hung khí tấn công gây thương tích.

Vụ mới nhất, vào 1h30 rạng sáng 7/2 nhóm đối tượng đi trên nhiều xe gắn máy đã ập đến chặn đầu, khoá đuôi xe của em P.G.K. tại khu vực cầu Cống Dinh, ấp 2, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, khi đang dừng xe nghe điện thoại. Nhóm của Phú yêu cầu em K. giao điện thoại nhưng thiếu niên này dùng dằng không chịu.

Lập tức một đối tượng trong nhóm của Phú đã ôm chặt em K. để đối tượng khác dùng dao tấn công, đâm gây thương tích ở vai, đùi… Nhóm đối tượng đã cướp xe gắn máy, điện thoại, ví tiền bên trong có 900 nghìn đồng và giấy tờ tuỳ thân của em K. rồi tẩu thoát.

Người đi đường đã phát hiện đưa em K. đến bệnh viện cấp cứu, băng bó thương tích. Sau đó, K. đã trình báo công an địa phương.

Sau khi tiếp nhận tin báo, phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc. Tình nghi băng nhóm trên cướp ở nhiều địa bàn nên Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cũng vào cuộc phối hợp cùng công an một số tỉnh thành giáp ranh để khoanh vùng, truy bắt.

Đến chiều 11/2, các trinh sát đã phục kích bắt giữ 8 đối tượng của băng cướp nguy hiểm do Phú cầm đầu.

Bước đầu nhóm này thừa nhận gây án cướp liên tỉnh. Cơ quan công an đang tập trung lấy lời khai, mở rộng điều tra.

Han (t/h từ Vietnamnet, Zing News)