Sự kiện

TP.HCM bác bỏ thông tin thanh niên 22 tuổi tử vong vì Covid-19

Trước thông tin về 1 trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa tử vong, cơ quan chức năng TP.HCM đã bác bỏ.

Sáng 1/6, mạng xã hội và một số báo điện tử đưa thông tin 1 bệnh nhân 22 tuổi mắc Covid-19 tử vong tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Tuy nhiên, đến đầu buổi chiều 1/6, trung tâm Báo chí TP.HCM đã phát đi thông báo chính thức từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) rằng, thông tin này là không chính xác.

Báo cáo của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân là nam giới, 22 tuổi, cư trú tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng sốc, suy hô hấp lúc 4h ngày 1/6 và được chẩn đoán viêm phổi, nhiễm Covid-19, suy hô hấp tiến triển.

Hiện tại, bệnh nhân hiện đang được điều trị thở máy và kỹ thuật tim phổi nhân tạo ECMO.

Hồ sơ dịch tễ cho biết, bệnh nhân là sinh viên năm cuối tại 1 trường đại học ở TP.HCM, tạm trú ở phường 3, quận 10.

Ngày 23/5, sau khi đi từ TP.HCM về nhà tại Long An, người này gặp trời mưa, sau đó cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Đến ngày thứ 8, nam sinh khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại trung tâm Y tế huyện Bến Lức.

Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ Covid-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Long An, được làm test nhanh và rRT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cha và anh trai của bệnh nhân này cũng có kết quả dương tính với Covi-19. Trong đó, người anh trai đang điều trị tại bệnh viện Cần Đước cũng đang ở tình trạng viêm phổi nặng, tiến triển nhanh nên đang được chuyển khẩn cấp về TP.HCM.