An ninh - Hình sự

Tp.Đà Nẵng: Xóa sổ "đại lý" khí cười náu mình trong khu dân cư

Tại hiện trường, công an phát hiện có đến 84 bình khí cười. Số hàng này được các đối tượng giao đến các tụ điểm như nhà hàng, quán bar...

Ngày 8/7, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Công an phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố này vừa phát hiện, xóa sổ một tụ điểm chuyên cung cấp khí cười cho dân chơi.

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, công an phường Hòa Quý phát hiện tại một căn nhà cho thuê ở khu dân cư có nhiều biểu hiện bất minh. Ban ngày, căn nhà đóng cửa im lìm, ban đêm mở cửa giao nhận hàng hóa trong chớp nhoáng rồi lại "cửa đóng then cài".

Tang vật vụ việc. Ảnh:CA

Sau khi củng cố thông tin, cơ quan công an đã ập vào kiểm tra hành chính và bắt quả tang Lê Chí Lên, 21 tuổi, trú địa phương và Phạm Lê Nguyên, 21 tuổi, trú quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng đang có hành vi tàng trữ trái phép khí cười. Tại hiện trường có 84 bình khí cười cùng một số tang vật liên quan.

Phạm Lê Nguyên khai được 1 người không rõ lai lịch đến thuê căn nhà này làm điểm tập kết khí cười. Hằng ngày, các đối tượng lái xe tải BKS 43C-120.34 để vận chuyển khí cười đi tiêu thụ tại các nhà hàng, quán bar ở khắp địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam.

Nguyên được người không rõ lai lịch này thuê làm nhân viên quản lý kho kiêm chở hàng đi giao theo yêu cầu của khách hàng với mức lương 7 triệu đồng/tháng.

Để mở rộng "đại lý", Nguyên giới thiệu và đưa Lên vào làm. Công việc chính của Lên là sang chiết và đi giao khí cười cho những khách hàng thuộc dạng nhỏ lẻ và được trả tiền công 3 triệu đồng/tháng.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.