An ninh - Hình sự

TP. Đà Nẵng: Xem xét khởi tố vụ án hình sự ở thẩm mỹ viện AMIDA

Thẩm mỹ viện AMIDA trở thành ổ dịch lớn tại TP. Đà Nẵng những ngày qua. Cơ quan điều tra dự kiến sẽ khởi tố vụ án hình sự liên quan đến thẩm mỹ này.

Ngày 13/5, nguồn tin PV Người Đưa Tin Pháp luật từ văn phòng Thành ủy Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

Theo vị này, ý kiến trên cũng được Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nếu ra tại cuộc họp ban Chỉ đạo phòng chống dịch Đà Nẵng vào tối muộn 12/5.

Theo đó, các cơ quan chức năng của thành phố đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự về việc vi phạm các quy định an toàn nơi đông người tại thẩm mỹ viện AMIDA. Ngành y tế phối hợp, hỗ trợ liên quan đến các thủ tục lấy lời khai của các đối tượng F1, hoặc các đối tượng trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi cho người dân được biết để răn đe.

"Dự kiến hôm nay (13/5) sẽ có quyết định khởi tố", lãnh đạo văn phòng Thành ủy Đà Nẵng thông tin thêm.

Hàng chục người tụ tập đông người tại thẩm mỹ viện AMIDA.

Cũng liên quan đến ổ dịch thẩm mỹ viện AMIDA, cơ quan công an Đà Nẵng đang xác minh 1 đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội được cho là diễn ra ở thẩm mỹ viện này. Đoạn clip thể hiện nhân viên thẩm mỹ hô hào những khẩu hiệu về "mục tiêu", "về lý do vì sao các bạn làm ở AMIDA"...

Clip cũng thể hiện có rất nhiều người tụ tập đông đúc trong phòng kín để nghe 1 nam thanh niên huấn luyện. Ở giây 48 thậm chí thanh niên này còn nói "mục tiêu các bạn là đeo khẩu trang à". Nghe sau câu này, rất nhiều người trong phòng đã cở bỏ khẩu trang đang đeo.

Được biết, ổ dịch thẩm mỹ viện AMIDA đã có hàng chục nhân viên nhiễm Covid-19. Tổng Giám đốc thẩm mỹ viện này cũng dương tính vào ngày 10/5. Trước đó, bà này đã đi lại nhiều nơi như đi ăn cưới, đi resort.