Sự kiện

TP. Đà Nẵng: Thiết lập 8 chốt kiểm soát, ngăn chặn người ra vào

Chính quyền TP.Đà Nẵng đã nâng mức chống dịch lên mức cao. Trong đó, có việc thiết lập chốt kiểm soát, ngăn chặn người và phương tiện vào ra địa phương.

Ngày 31/7, đồng loạt các lực lượng CSGT, CSTT,  CSCĐ ... thuộc Công an TP.Đà Nẵng ra quân thiết lập các chốt chặn tại cửa ngõ của thành phố.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, 8 chốt chăn kiểm soát dịch Covid-19 ở TP.Đà Nẵng gồm:

Chốt tại nam hầm Hải Vân, quận Liên Chiểu; chốt đoạn dẫn lên đèo Hải Vân, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Liên Chiểu.

Chốt tại đường 14G, huyện Hòa Vang, giáp tỉnh Quảng Nam.

Chốt tại đường 14B, huyện Hòa Vang, giáp tỉnh Quảng Nam.

Chốt tại QL 1, huyện Hòa Vang, giáp tỉnh Quảng Nam.

Chốt tại đường 605, huyện Hòa Vang, giáp tỉnh Quảng Nam.

Chốt tại dự án Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay, đường Trường Sa, quận Ngũ hành Sơn, giáp tỉnh Quảng Nam.

Chốt tại đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, giáp Quảng Nam.

Người và phương tiện sẽ bị hạn chế vào TP.Đà Nẵng từ ngày 31/7.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, nhiệm vụ của các chốt này là lực công an chủ công phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt.

Các hoạt động vận tải có hành trình qua thành phố không được dừng đỗ tại thành phố để đón, trả khách.

Các trường hợp không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm soát dịch sẽ được lực lượng làm nhiệm vụ cương quyết xử lý, ngăn chặn không cho vào thành phố.

Bên cạnh đó, lực lượng y tế cũng có mặt, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với tất các hành khách trên xe; phát hiện, tham mưu ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Đà Nẵng xử lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thống nhất đánh giá, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang rất nguy cấp.

Ông Thơ chỉ đạo, nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp mạnh mẽ sẽ không đáp ứng được yêu cầu kiểm soát tình hình, ngăn chặn kịp thời đà lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Do vậy, yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là các cơ quan thông tin tuyên truyền làm cho người dân hiểu rõ bản chất của dịch bệnh lần này, có nhận thức và thực hiện nghiêm túc quy định về giãn cách, cách ly toàn xã hội một cách triệt để để phòng, chống dịch có hiệu quả.

Ngoài ra, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng ra thông báo yêu cầu ban cán sự Đảng UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Sáng 31/7, một đoàn chức năng đã tiến hành khảo sát địa điểm này. Dự kiến, bệnh viện dã chiến sẽ bố trí được khoảng 1.000 giường bệnh tiêu chuẩn.