Sự kiện

TP. Đà Nẵng chính thức được bộ Y tế cho phép chẩn đoán virus Covid-19

Sau khi được viện Pauter Nha Trang đánh giá, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã được bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (Covid-19) gây ra.

Đó là thông tin vừa được sở Y tế TP.Đà Nẵng công bố vào ngày 6/3.

Theo đơn vị này, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa thừa ủy quyền của Bộ trưởng ký quyết định cho phép TP.Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra.

Bộ Y tế có quyết định cho TP.Đà Nẵng được thực hiện chẩn đoán xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, đơn vị được bộ Y tế cho phép là trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng. Đơn vị này sẽ được thực hiện chẩn đoán xét nghiệm Covid-19 theo quy định hiện hành.

Khi phát hiện có trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ dương tính với virus thì gửi mẫu bệnh phẩm đến viện Pauter Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Một lãnh đạo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cho hay, trước đó, đơn vị đã được viện Pauter Nha Trang đánh giá và xác nhận năng lực xét nghiệm, chẩn đoán với Covid-19.

Trong khi đó, từ ngày 5 - 6/3, TP.Đà Nẵng ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Đồng thời, cho ra viện 1 trường hợp người Séc nghi ngờ mắc Covid-19.

Chưa hết, hiện địa phương cũng đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung có 1.044 trường hợp. Cụ thể:

Bảng số liệu tại các khu cách ly dịch ở TP.Đà Nẵng.

Trong ngày 5/3, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã giám sát 30 tàu bay, 2 tàu biển, với 6.794 người nhập cảnh. Trong đó, có 210 người phải khai báo y tế.