Sự kiện

TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đối với TP.Buôn Ma Thuột trong vòng 7 ngày.

Chiều tối 6/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành công văn về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin.

Theo nội dung văn bản, qua 14 ngày triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin, cơ bản tình hình dịch Covid-19 đã có những chuyển biến tích cực, được người dân đồng tình ủng hộ và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch.

Trong đó, đối với huyện Cư Kuin, tuy số ca dương tính với SARS-Cov-2 có tăng nhưng chủ yếu là trong khu cách ly tập trung và vùng phong toả, các ca nhiễm lây lan trong cộng đồng đã không còn xuất hiện trong hơn 1 tuần qua. Tuy nhiên, hiện nay, TP.Buôn Ma Thuột còn một số ca nhiễm vẫn chưa xác định được nguồn lây, cần tiếp tục tăng tốc truy vết và thực hiện xét nghiệm trên diện rộng.

Các ngành chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị 16 của người dân tại TP.Buôn Ma Thuột.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh chỉ đạo: Đối với TP.Buôn Ma Thuột, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 trong vòng 7 ngày, kể từ 0 giờ ngày 8/8 đến hết ngày 14/8.

Đối với huyện Cư Kuin, thống nhất áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện, trong vòng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 8/8 đến hết ngày 21/8.

Tính đến chiều nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 347 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Khánh Ngọc