Sản phẩm

Toyota Camry được bình chọn là “Xe của năm 2022”

Vượt qua 125 đối thủ, Toyota Camry chiến thắng giải “Xe của năm 2022”. Trong khi đó, VinFast VF e34 và Hyundai Santa Fe lần lượt đạt giải “Xe xanh của năm” và “Xe ấn tượng của năm”.

Ngày 30/3, tại Tp.HCM đã diễn ra buổi lễ công bố kết quả chung cuộc chương trình bình chọn “Xe của năm 2022”. Sau 10 ngày diễn ra sôi động, cổng bình chọn của chương trình đã ghi nhận 315.000 lượt bình chọn và tìm ra mẫu xe được vinh danh là “Xe của năm 2022”.

Vượt qua 125 đối thủ, Toyota Camry đã giành giải thưởng cao quý này với số lượt bình chọn nhiều nhất đến từ cộng đồng và Hội đồng giám khảo. Đây cũng là mẫu xe được yêu thích nhất ở phân khúc xe cỡ D.

Toyota Camry được bình chọn là "Xe của năm 2022".

Ở hạng mục “Xe xanh của năm 2022”, không quá bất ngờ khi VinFast VF e34 đã giành được chiến thắng bởi đây là mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Trong khi đó, giải “Xe ấn tượng của năm 2022” thuộc về Hyundai Santa Fe. Đây là mẫu xe tạo ấn tượng tốt với kiểu dáng phá cách, nhiều công nghệ, đa dạng phiên bản.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đặng Quốc Uy, Phó Trưởng ban Cải tiến hoạt động dịch vụ đại lý Toyota Việt Nam, chia sẻ, Toyota Camry nhận được giải thưởng Xe của năm 2022 là món quà hết sức ý nghĩa.

Đây là vinh dự và là niềm động viên rất lớn đối với toàn thể cán bộ công nhân viên Toyota Việt Nam.

“Chúng tôi cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi rất hay để cho tất cả các hãng xe được tham gia bình chọn. Nhờ đó, chúng tôi biết được vị trí của mình trong suy nghĩ của khách hàng như thế nào", ông Đặng Quốc Uy chia sẻ.

Từ 125 mẫu xe tham gia bình chọn, cộng đồng và hội đồng bình chọn đã lựa ra 15 mẫu xe được yêu thích nhất tương đương 15 phân khúc.

Ngoài các giải thưởng trên, chương trình cũng vinh danh 15 mẫu xe được yêu thích nhất năm 2022 tương đương với 15 phân khúc.

Theo đó, giải “Xe được yêu thích nhất 2022” ở các phân khúc xe Cỡ A, B, C, D lần lượt thuộc về VinFast Fadil, Honda City, Honda Civic và Toyota Camry.

Ở các phân khúc CUV cỡ A-B, CUV cỡ C, CUV cỡ D lần lượt thuộc về Kia Seltos, VinFast VF e34, Hyundai Santa Fe.

Kia Carnival là mẫu xe được yêu thích nhất ở phân khúc MPV. Ở phân khúc Bán tải, Ford Ranger đứng đầu với nhiều lượt bình chọn nhất.

Mercedes-Benz chiếm 2 giải thưởng trong phân khúc Sedan hạng sang. 

Ở các phân khúc hạng sang, các dòng Sedan cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn được yêu thích nhất là Mercedes-Benz C-Class, VinFast Lux A và Mercedes-Benz S-Class.

Ở phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, cỡ trung, cỡ lớn lần lượt gọi tên Mercedes-Benz GLC, VinFast Lux SA và Lexus LX570.

Đại diện chương trình, ông Ngô Kỳ Nam, admin cộng đồng Otosaigon, cho biết, “Xe của năm 2022” đã có những cải tiến về thể lệ, cách bình chọn, cách chấm điểm để tiếp tục mang lại một chương trình bình chọn xe uy tín, công tâm và hấp dẫn.

ông Ngô Kỳ Nam, admin cộng đồng Otosaigon phát biểu tại sự kiện.

“Kết quả chung cuộc “Xe của năm 2022” được đánh giá là sát với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và cũng sát với kết quả kinh doanh của các mẫu xe này trên thị trường trong năm vừa qua.

Chúng tôi hy vọng kết quả của chương trình bình chọn sẽ là điểm tham chiếu, động lực thúc đẩy các thương hiệu xe ra mắt thêm sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn với người tiêu dùng trong nước", ông Nam phát biểu.

“Xe của năm” là chương trình bình chọn xe đầu tiên và uy tín tại Việt Nam do 2 cộng đồng về ô tô là Otofun và Otosaigon đồng tổ chức và đã được duy trì qua từng năm.

Mặc dù thời gian bình chọn bị rút ngắn 4 ngày và ít hơn 2 phân khúc, số lượng lượt bình chọn cho “Xe của năm 2022” đã tăng gần 30% so với năm ngoái.

Đây được xem là một cột mốc đáng nhớ, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và mức độ lan tỏa của chương trình ngày càng lớn.