Bóng đá Việt Nam

Topenland Bình Định chiêu mộ thành công Cao Văn Triền

Cao Văn Triền lần đầu tiên chơi bóng cho quê hương bằng bản hợp đồng 3 mùa giải với CLB Bình Định từ năm 2023.

Ngay sau khi V.League 2022 khép lại, CLB Bình Định nhanh chóng bước vào kế hoạch nâng cấp đội hình nhằm chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Mới đây, đội bóng đất Võ đã có cho mình bản hợp đồng đầu tiên. Theo đó, tiền vệ Cao Văn Triền đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng quê hương.

Trước khi có chữ ký với thời hạn hợp đồng 3 năm với Văn Triền, Bình Định đang thử việc tiền vệ Việt kiều Nga Viktor Le với thời hạn 3 tháng. Viktor Le chơi vị trí tiền vệ tấn công. Anh có bố là người Việt. Cầu thủ Việt kiều Nga từng chơi cho CLB CSKA Moscow II. Sau đó, anh được công ty đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm giới thiệu sang Bình Định.

Hôm 21/11, Văn Triền đã bay từ TP.HCM về Bình Định để đàm phán hợp đồng. Việc anh chọn thi đấu cho quê hương là điều được dự báo trước dù HLV Vũ Tiến Thành đã ra sức thuyết phục cậu học trò cũ về CLB TP.HCM thi đấu. 

Ở CLB Sài Gòn, tiền vệ thu hồi bóng này là một trong những người hưởng lương cao nhất đội. Văn Triền được trọng dụng, tin tưởng và quy hoạch cho chiến lược dài hơi của đội. Anh thậm chí còn suýt được đưa đi Nhật Bản thi đấu. Sự nghiệp và gia đình của anh được tạo dựng từ đội bóng ở TP.HCM.

Với sự góp mặt của Cao Văn Triền, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có thêm phương án tốt ở tuyến giữa trong bối cảnh có thể phải thi đấu ở đấu trường châu lục trong mùa bóng tới. Hiện tại, mùa giải của CLB Bình Định vẫn chưa khép lại. Trước mắt họ sẽ là trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 với Hà Nội FC vào ngày 27/11 tới.