Bóng đá Việt Nam

Top 5 ngôi sao đắt giá nhất của ĐT Việt Nam

Cùng Cauthu.com.vn điểm qua top 5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Quang Hải (400.000 euro)

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Quang Hải đang có giá 400.000 euro. Ngôi sao 25 tuổi dù không thi đấu thành công ở Pau FC, nhưng anh vẫn là trụ cột quan trọng của ĐT Việt Nam.

Sau 3 năm, Quang Hải vẫn ổn định ở AFF Cup với 2 bàn thắng. Ở trận bán kết lượt đi gặp Thái Lan, một mình tiền vệ 25 tuổi tạo ra 3 cơ hội ăn bàn nguy hiểm, dù hơn nửa đội hình chơi dưới phong độ.

Quang Hải có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-5-2 hay tiền đạo cánh ở sơ đồ 3-4-3. Đây cũng là hai sơ đồ được thầy Park luân phiên sử dụng để giải mã những đội tuyển chơi tấn công như Thái Lan, hay phòng ngự lùi sâu, quây rát như Malaysia, Indonesia. Có trong tay một mũi công đa năng như Quang Hải đồng nghĩa thêm giải pháp chiến thuật.

Hoàng Đức (400.000 euro)

Ngang giá với Quang Hải còn có tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Giá trị của anh tăng gấp đôi so với năm 2020 (200.000 euro). Hoàng Đức đang được rất nhiều CLB của Hàn Quốc, Thái Lan săn đón. Cầu thủ sinh năm 1998 đang trở thành một ngôi sao đích thực của bóng đá Việt Nam. Anh còn rất nhiều cơ hội để tạo nên những giá trị mới nếu giữa được phong độ như thời gian qua.

Hoàng Đức chắc chắn sẽ là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ và lối chơi của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 và cả trong tương lai. Điểm mạnh của anh nằm ở khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và sức mạnh trong các pha tranh chấp. Ngoài ra, trong những thời điêm đội bóng bế tắc, Hoàng Đức sẽ vô cùng lợi hại với những cú sút xa uy lực của mình.

Tiến Linh (350.000 euro)

Tính đến thời điểm hiện tại, Tiến Linh đã có 12 bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Anh là chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ở V.League 2022, anh có phong độ tốt và ghi được 9 bàn. Anh là chân sút nội tốt thứ hai của giải, chỉ sau Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Nội, người có 10 pha lập công.

Sở trường của Tiến Linh nằm ở khả năng đánh hơi bàn thắng cũng như không chiến. Nếu giữ được phong độ ổn định, anh sẽ là họng súng đáng gờm của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Văn Toàn (350.000 euro)

Đứng thứ 4 trong danh sách là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Anh là mẫu tiền đạo có thể gây ra đột biến với tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo. Về mặt phong độ, Văn Toàn đang có mùa giải hay nhất trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai với 7 bàn/24 trận tại V.League 2022. Anh giải tỏa cơn khát bàn thắng trong màu áo ĐT Việt Nam sau hơn 5 năm với 1 bàn thắng ghi được trong trận giao hữu với Ấn Độ.

Dù bộ kĩ năng dứt điểm của Văn Toàn chưa thực sự xuất sắc, tuy nhiên anh vẫn là kép phụ hoàn hảo cho ĐT Việt Nam ở những thời điểm gặp bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ.

Tấn Tài (350.000 euro)

Hồ Tấn Tài là một trong những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Tính đến mùa giải thứ 5 chơi ở V.League, Hồ Tấn Tài đã ghi 14 bàn và có 10 đường kiến tạo. Anh cũng có 3 bàn và 3 đường kiến tạo sau 9 trận ra sân cho ĐT Việt Nam tính từ năm 2021 đến nay. Ở tuổi 25, Tấn Tài đang là đội trưởng của CLB Bình Định.

Điểm mạnh của Hồ Tấn Tài chính là khả năng hỗ trợ tấn công vô cùng ấn tượng. Một điểm cộng của anh nằm ở sự ăn ý với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khi cả hai đã từng chơi với nhau trong màu áo Bình Dương.