Giải khác

Top 5 cầu thủ khoác áo số 7 hay nhất mùa 2021/22

Trong bóng đá, số áo khá quan trọng và áo số 7 thường được trao cho cầu thủ tấn công hay nhất trong đội. Dưới đây là 5 cầu thủ khoác áo số 7 hay nhất mùa 2021/22.

5. Ousmane Dembele (Barcelona)
Dembele đã lấy lại phong độ đỉnh cao dưới thời Xavi Hernandez. Sau khi vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải đầu tiên vì nhiều vấn đề chấn thương, cầu thủ người Pháp đã trở lại ấn tượng từ tháng 1/2022.

Anh kết thúc mùa giải với 2 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo trong 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Catalan. Tương lai của Dembele vẫn chưa được giải quyết và sẽ rất thú vị để xem liệu anh có ở lại Barcelona trong mùa giải tới hay không.

4. Raheem Sterling (Manchester City)
Sterling là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man City dưới thời Pep Guardiola. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của anh đã suy giảm trong suốt mùa giải 2021/22. Mọi chuyện khá dễ đoán sau khi Man City phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Jack Grealish từ Aston Villa vào mùa hè năm ngoái.

Sterling không còn được ra sân nhiều nhưng đã cố gắng hết sức để tận dụng tối đa những cơ hội được trao. Số 7 của Manchester City đã ghi được 17 bàn thắng và có 9 pha kiến ​​tạo trong 47 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

3. Cristiano Ronaldo (Manchester United)
Ronaldo trở lại Manchester United vào thời điểm sa sút của đội bóng. Quỷ đỏ đã trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League, khi chỉ giành được 58 điểm trên BXH và xếp thứ 6. Nhưng bạn không thể trách cầu thủ 37 tuổi đã không cố gắng.

Siêu sao người Bồ Đào Nha không còn là một tiền đạo năng động như trước nữa, nhưng tâm lý và kỹ năng dứt điểm của anh vẫn cực tốt. Ronaldo kết thúc mùa giải với 24 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo sau 39 lần ra sân trên mọi đấu trường.

2. Son Heung-min (Tottenham Hotspur)
Với việc Harry Kane thi đấu phập phù trong nửa đầu mùa giải, gánh nặng ghi bàn và tạo cơ hội đổ dồn lên vai Son Heung-min. Tuyển thủ Hàn Quốc là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất ở Premier League trong một thời gian dài và chưa bao giờ là người phải né tránh một thử thách.

Son đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một suất tham dự Champions League cho Tottenham. Anh đã ghi 23 bàn tại giải đấu và chia sẻ Chiếc giày vàng Premier League với Mohamed Salah. Son cũng trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành được Chiếc giày vàng trong tất cả năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường, số 7 của Spurs đã ghi được 24 bàn thắng và có 10 pha kiến ​​tạo.

1. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)
Mbappe gần đây đã gây xôn xao dư luận vì đã từ chối Real Madrid và gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain. Tiền đạo người Pháp là một hiện tượng cho PSG trong mùa giải 2021/22 và là cầu thủ xuất sắc nhất của họ.

Mbappe đã ghi 39 bàn và cung cấp 26 đường kiến ​​tạo trong 46 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG trong mùa giải này. Những con số đó cho thấy anh là một cầu thủ phi thường như thế nào.

Đăng Nguyên