Giải khác

Top 5 cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử World Cup

Hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất trong lịch sử FIFA World Cup.

5. Toni Kroos (Đức) - 4 kiến tạo
Tiền vệ nhạc trưởng của Real Madrid đã chơi ở 3 kỳ World Cup. Kroos đã dành phần lớn thời gian ở World Cup 2010 trên băng ghế dự bị và hành trình của anh kết thúc trước Tây Ban Nha ở bán kết.

Tuy nhiên, Kroos đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức ở World Cup 2014.

Đức đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 4-0 ở vòng bảng, trong đó Kroos có 2 pha kiến tạo. Nhưng đây không phải là chiến thắng đẹp nhất của họ. Cỗ xe tăng đã đánh bại Brazil với tỷ số 7-1 trong trận bán kết.

Kroos có một pha kiến tạo và 2 bàn thắng vào lưới Selecao. Nhìn chung, tiền vệ người Đức đã có 4 pha kiến tạo thành bàn, tất cả đều đến ở World Cup 2014. Anh thậm chí đã giành được Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của IFFHS vào năm 2014.

4. Juan Cuadrado (Colombia) - 5 kiến tạo
Cầu thủ chạy cánh người Colombia đã tạo được tiếng vang khá lớn trong những năm qua. Cuadrado rất linh hoạt, có thể chơi ở vị trí hậu vệ và tiền vệ cánh nhờ tốc độ và kỹ năng rê dắt điêu luyện.

Cuadrado có cách tiếp cận trận đấu trực tiếp, kết hợp với khả năng ra quyết định tuyệt vời đã đưa anh ấy vào danh sách này. Cầu thủ này đã có được 5 pha kiến tạo ở World Cup.

Anh cũng giống như nhiều cầu thủ khác trong danh sách đã thể hiện cực kỳ tốt tại World Cup 2014. Cuadrado đã cung cấp 3 đường kiến tạo trong 2 trận đấu vòng bảng và 1 đường kiến tạo vào lưới Uruguay ở vòng 1/8.

Nhưng đội của anh đã thất bại trước Brazil trong trận tứ kết.

3. James Rodriguez (Colombia) - 5 kiến tạo
Một người Colombia khác trong danh sách cùng với Juan Cuadrado. Rodriguez từng chơi cho các câu lạc bộ lớn như Real Madrid và Bayern Munich.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh là tại World Cup 2014, nơi anh chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Cú vô lê tuyệt vời mà Rodriguez ghi vào lưới Uruguay là một trong những bàn thắng đẹp nhất của anh từ trước đến nay. Thật không may, bàn thắng cuối cùng của anh lại đến với Brazil trong trận thua 1-2, khiến họ bị loại khỏi giải đấu.

Rodriguez đã giành được Chiếc giày vàng tại World Cup 2014. Anh đã ghi sáu bàn trong 5 trận đấu. Tiền vệ người Colombia đã có 5 pha kiến tạo trong 3 kỳ World Cup mà anh tham dự.

2. Lionel Messi (Argentina) - 6 kiến tạo
Không có gì ngạc nhiên khi thấy Messi trong danh sách này. La Pulga đã giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ của IFFHS. Messi cũng là một cầu thủ xuất sắc và là một tay săn bàn đáng sợ. Cầu thủ người Argentina đang có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử bóng đá.

Messi đã có được 6 pha kiến tạo qua 4 kỳ World Cup mà anh đã chơi. Hành trình của Messi tại World Cup là một chuyến đi tàu lượn siêu tốc.

Siêu sao người Argentina đã tiến gần đến chức vô địch giải đấu năm 2014 nhưng bàn thắng của Mario Gotze đã chấm dứt hy vọng của Argentina. Không có gì ngạc nhiên khi Messi giành được quả bóng vàng tại World Cup 2014.

Tiền đạo của PSG đã cung cấp 2 đường kiến tạo tại World Cup 2018, cả hai đều vào lưới Pháp ở vòng 1/8. Đáng tiếc, Argentina đã để thua 3-4 trước Pháp nhưng đây đã trở thành một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử World Cup.

1. Pele (Brazil) - 10 kiến tạo
Nhiều người coi Pele là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tất cả là do các chỉ số đặc biệt của ông. Không có cầu thủ nào có thể so sánh được Messi và Ronaldo với huyền thoại người Brazil.

Pele đã chơi ở 4 kỳ World Cup và có nhiều pha kiến tạo nhất (10). Ông đã thiết lập nhiều kỷ lục đáng kinh ngạc mà cho đến nay vẫn chưa bị phá vỡ.

Pele chỉ cung cấp 3 đường kiến tạo trong 3 kỳ World Cup đầu tiên của mình. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil đã có phong độ phi thường tại World Cup 1970, khi ông ghi được 4 bàn thắng và cung cấp 7 đường kiến tạo.

Vua bóng đá cũng đã có 3 pha kiến tạo ở 2 trận chung kết (1958 và 1970), nơi Brazil vô địch World Cup.

Đăng Nguyên