Bóng đá Anh

Top 5 bản hợp đồng thất vọng nhất Premier League 2022/23

GOAL xếp hạng những vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất tại Premier League trong mùa giải 2022/23 sau khi phá kỷ lục chi tiêu của các câu lạc bộ Anh.

1. Richarlison (Tottenham, 60 triệu bảng)
Cảm giác như đã lâu lắm rồi kể từ khi mọi người say sưa nói về kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022-23 của Tottenham. Với sự dẫn dắt của Antonio Conte, Spurs được kỳ vọng sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi bổ sung Bissouma, Cristian Romero và Richarlison vào hàng ngũ của họ.

Thực tế khác xa với điều đó, và Richarlison đã nhân cách hóa những cuộc đấu tranh của họ trong một mùa giải hỗn loạn khác. Mặc dù trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ với nhiều sự phô trương, Richarlison chỉ có một bàn thắng ở Premier League và đã không thể giành được suất đá chính tại sân vận động Tottenham Hotspur.

2. Marc Cucurella (Chelsea, 63 triệu bảng)
Là một hậu vệ cánh, thật khó để Cucurella có thể sống với mức giá khổng lồ 63 triệu bảng Anh khi anh chuyển từ Brighton sang Chelsea. Tuy nhiên, sự sụt giảm đáng báo động trong các màn trình diễn đã khiến khoản phí đó trở thành tâm điểm chú ý.

Mặc dù anh không mắc bất kỳ lỗi cá nhân rõ ràng nào, nhưng vị trí phòng thủ và thể chất của Cucurella đã bị nghi ngờ, và với việc Chelsea gặp khó khăn trong suốt mùa giải, Cucurela đã không thể tái tạo mối đe dọa tấn công mà chúng ta đã thấy từ anh mùa trước ở Brighton.

3. Kalvin Phillips (Man City, 42 triệu bảng)
Đó là một mùa giải kỳ lạ và cực kỳ kém cỏi đối với Phillips, người đã đi từ một vụ chuyển nhượng trong mơ đến một câu lạc bộ top 6 để rồi bị chính người quản lý của mình gọi là thừa cân. Một vấn đề về vai đã làm gián đoạn giai đoạn đầu mùa giải của anh và Phillips không bao giờ thực sự trở lại sau đó, với trận đấu đầu tiên ở Premier League cho câu lạc bộ phải đến tháng 5 khi danh hiệu đã kết thúc.

Đáng chú ý, có thể anh đã chơi những trận cuối cùng cho câu lạc bộ và không nhận được sự tin tưởng của HLV Pep Guardiola.

4. Mykhailo Mudryk (Chelsea, 88,5 triệu bảng)
Mudryk được cho là một sự xuất hiện thay đổi thế trận cho Chelsea khi họ đánh bại Arsenal để giành được chữ ký của anh vào tháng 1 sau màn trình diễn bùng nổ tại Champions League cho Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, Mudryk đã gặp khó khăn kể từ khi đến Anh, đấu tranh để biện minh cho mức giá 88,5 triệu bảng của mình.

Không nghi ngờ gì nữa, cầu thủ chạy cánh này đã không chứng tỏ được nhiều kể từ khi đến Stamford Bridge, và việc thăng hạng từ giải VĐQG Ukraine lên Premier League luôn rất khó khăn.

5. Jesse Lingard (Nottingham Forest, miễn phí)
Trong số các bản hợp đồng mới tại Forest vào mùa hè năm ngoái, cái tên Lingard nổi lên khi đội bóng mới lên hạng thể hiện tham vọng và mong muốn ở lại giải đấu hàng đầu bằng cách thu hút cầu thủ tự do được săn đón sau khi anh rời Manchester United.

Mặc dù đã ký hợp đồng một năm với mức lương 120.000 bảng mỗi tuần, Lingard hầu như không ra sân sau chấn thương gân khoeo vào đầu năm 2023, anh hiếm khi thể hiện phong độ tốt nhất và dường như đã đánh mất niềm tin của HLV Steve Cooper. Với thời hạn hợp đồng ngắn bất thường của anh đã kết thúc, Lingard sẽ lại thấy mình trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này.

Đăng Nguyên