Cần biết

Top 15 bệnh nam khoa phổ biến nguy hiểm hiện nay!

Với hầu hết các đấng mày râu, ai cũng có ít nhất một lần trong đời gặp rắc rối từ các bệnh nam khoa. Vấn đề này, nếu không được chú trọng chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống tình dục, chức năng sinh sản...

Để giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, dưới đây là “Top 15 bệnh nam khoa phổ biến nguy hiểm hiện nay” mà rất nhiều người đang có nguy cơ mắc phải.

Bệnh nam khoa là gì?

Bệnh nam khoa chính là thuật ngữ dùng để chỉ chung về các bệnh ở cơ quan sinh sản nam giới nói chung như: các bệnh về bao quy đầu, xuất tinh sớm, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh lý tinh hoàn... 

Tỷ lệ nhiễm bệnh nam khoa tập trung chủ yếu ở nam giới từ 15 - 50 tuổi. Trong đó, nhóm nam giới có nguy cơ mắc bệnh cao nhất thường là nam giới trong độ tuổi sinh sản, người có quan hệ tình dục không lành mạnh, nhiều đối tác tình dục, quan hệ không dùng bao cao su... Cùng với thói quen sinh hoạt không sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, virus... tấn công gây bệnh.

Thực tế, cũng rất nhiều người khi có biểu hiện của bệnh nam khoa nhưng chủ quan hay ngần ngại không đi khám dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục, thậm chí là vô sinh và ung thư... Chính vì vậy, việc chủ động tìm hiểu về các bệnh nam khoa phổ biến hiện nay, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Top 15 bệnh nam khoa phổ biến nguy hiểm hiện nay?

Bệnh hẹp bao quy đầu

Bệnh dài bao quy đầu

Viêm bao quy đầu

Viêm tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tinh hoàn ẩn

Viêm niệu đạo

Viêm đường tiết niệu

Viêm tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ngược

Yếu sinh lý

Rối loạn cương dương

Cần làm gì khi mắc bệnh nam khoa?

Ngay khi nhận thấy các triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục, nam giới cần chủ động đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín để được bác sỹ thăm khám và tư vấn cách điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không chủ quan, chần chừ bỏ qua hoặc ngại thăm khám... để tìm đến các cách chữa bệnh không khoa học, khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng. Việc phát hiện bệnh sớm và chữa trị nhanh chóng có vai trò rất quan trọng, giúp bạn sớm lấy lại sức khỏe và bảo toàn khả năng sinh sản.

Ở mỗi bệnh lý khác nhau, căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và tình trạng sức khỏe, bác sỹ sẽ đưa ra các chỉ định điều trị an toàn và phù hợp nhất. 

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh nam khoa, bạn cần lưu ý thực hiện:

Trên đây là thông tin về Top 15 bệnh nam khoa phổ biến nguy hiểm hiện nay mà phái mạnh có thể mắc phải. Hy vọng bài viết đã giúp bạn bổ sung kịp thời các kiến thức cơ bản nhất để chăm sóc sức khỏe và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nếu có băn khoăn, vui lòng chat trực tuyến TẠI ĐÂY hoặc gọi ngay đến Hotline:  03.59.56.52.52 để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Website: bsnguyenphuonghong.com

Nguyễn Trang