Giải khác

Top 11 sự vắng mặt đáng tiếc nhất của các ứng viên vô địch World Cup

Các đội tuyển lớn đều đã công bố danh sách chính thức dự World Cup 2022. Dưới đây là top 11 sự vắng mặt đáng tiếc nhất của các ứng viên vô địch.

1. Tammy Abraham
Tammy Abraham đã đánh mất cơ hội ghi bàn không đúng lúc. Tiền đạo của Roma đã có một mùa giải ra mắt ấn tượng tại Stadio Olimpico, ghi 27 bàn trên mọi đấu trường khi đội bóng của Jose Mourinho giành chức vô địch UEFA Conference League đầu tiên.

Tuy nhiên, đó là một câu chuyện khác trong mùa giải này, với việc Abraham đã trải qua 6 tuần mà không có bàn thắng nào. Cựu tiền đạo của Chelsea đã chấm dứt cơn hạn hán ở Serie A trước khi Gareth Southgate công bố đội hình nhưng đó là quá ít, quá muộn, đặc biệt là với phong độ tốt của Callum Wilson ở Premier League cho Newcastle.

2. Thiago Alcantara
Thiago đã không chơi cho Tây Ban Nha kể từ EURO 2021. Vì vậy, việc Luis Enrique quyết định loại anh ra khỏi đội hình của mình cho Qatar là không có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên, nó vẫn gây sốc.

Thiago đã gặp vấn đề về chấn thương ở mùa giải này, như mọi mùa giải, nhưng anh vẫn là một trong những tiền vệ kỹ thuật nhất, được nhấn mạnh bởi sự khác biệt lớn mà anh tạo ra mỗi khi ra sân cho Liverpool. Luis Enrique chưa bao giờ hoàn toàn tin tưởng Thiago nên việc anh vắng mặt là có thể hiểu được. Tuy nhiên, vẫn khó hiểu khi Sergio Busquets của Barcelona đã được chọn bất chấp sự sa sút rõ ràng trong năm qua.

3. David de Dea
De Gea không phải là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới với bóng trong chân. Tất cả chúng ta đều biết điều đó. Nhưng anh có khả năng phản xạ quá tuyệt vời. Enrique đã chọn Unai Simon, David Raya và Robert Sanchez cho Qatar. Ông có quyền lập luận rằng De Gea chỉ đơn giản là không cung cấp những gì mình muốn từ các thủ môn của mình.

Nhưng ngôi sao của MU chắc chắn sẽ thất vọng vì bị loại vì anh đang thể hiện phong độ chói sáng trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, cuối cùng, anh có lẽ đã phải trả giá cho xu hướng thỉnh thoảng mắc sai lầm, như tại World Cup 2018 ở Nga.

4. Ryan Gravenberch
Việc chuyển từ Ajax sang Bayern khiến sự nghiệp của Gravenberch bị đình trệ. Anh vẫn chưa đá chính một trận đấu Bundesliga nào cho đội bóng xứ Bavaria, có nghĩa là anh không có cơ hội góp mặt trong đội hình Hà Lan tới Qatar.

Tuy nhiên, điều thực sự gây nhức nhối cho Gravenberch là người thay thế anh ở Ajax, Kenneth Taylor, đã lọt vào tầm ngắm của Louis van Gaal.

5. Roberto Firmino
Quyết định bỏ qua Roberto Firmino của Brazil là hoàn toàn kỳ lạ. Thứ nhất, hiếm có tiền đạo nào trên thế giới có sự kết hợp giữa kỹ thuật và sự thực dụng giống như số 9 của Liverpool. Thứ hai, một tiền đạo thường bị chỉ trích vì không đủ sức khỏe đã ghi bàn bùng nổ trong mùa này.

Điều thực sự sẽ khiến Firmino thất vọng, người đã bày tỏ sự buồn bã khi bỏ lỡ World Cup, là những cầu thủ tấn công kém tin cậy hơn với số lượng bàn thắng kém hơn anh trong mùa giải này đã được lựa chọn.

6. Mats Hummels
Hummels cho biết việc vắng mặt trong đội hình tuyển Đức tới Qatar là một trong những "nỗi thất vọng lớn nhất" trong sự nghiệp của anh, và thật dễ hiểu tại sao. Hậu vệ của Dortmund đã có phong độ tốt trong mùa giải này, khi gần đây giúp vô hiệu hóa hoàn toàn hiện tượng ghi bàn của Man City, Erling Haaland trong trận đấu tại Champions League tại Signal Iduna Park.

Tuy nhiên, trong khi thừa nhận chất lượng màn trình diễn của Hummels, ông bầu Đức Hansi Flick đã công khai thừa nhận rằng ông muốn đi với một lựa chọn trẻ hơn và vì vậy thay vào đó, Armel Bella-Kotchap đã được chọn. Người ta tự hỏi liệu ông có hối hận vì đã bỏ qua một người vô địch World Cup cho một cầu thủ 20 tuổi đang mang một vấn đề về vai trong những tuần gần đây hay không?

7. Gabriel Magalhaes
Để có thể góp mặt vào một đội hình Brazil đông đúc, Gabriel Magalhaes cần một nửa đầu mùa giải hoàn hảo. Thật không may, trong khi không thể phủ nhận trung vệ này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc Arsenal bất ngờ bước lên đỉnh Premier League, anh vẫn mất điểm bởi những sai lầm tồi tệ và mất tập trung ở vài thời điểm.

Gabriel, sau đó, đã chơi tốt, nhưng không đủ tốt để được đưa vào Selecao của Tite trước những người như Thiago Silva, Eder Militao, Marquinhos và Bremer.

8. Ferland Mendy
Ferland Mendy trông ổn định vào cuối tháng 9 để thực hiện chuyến đi đến Qatar, sau khi đá chính cả hai trận đấu tại Nations League của Pháp với Áo và Đan Mạch. Tuy nhiên, Mendy đã không thể hiện đặc biệt ấn tượng trong trận đấu sau đó, và trong khi vẫn là hậu vệ trái được lựa chọn số một của Real Madrid, phong độ của anh không thực sự ổn định trong giai đoạn gần đây.

Sau đó, có một thực tế là Deschamps bây giờ có vẻ sẽ chơi với hàng thủ ba người tại World Cup, có nghĩa là vai trò hậu vệ cánh sẽ được giao cho những cầu thủ tấn công tốt. Mendy trong khi đó chưa bao giờ là một cầu thủ tấn công lão luyện, vì vậy không bao giờ có nhiều cơ hội để anh xuất phát trước hậu vệ cánh hung hãn Theo Hernandez của AC Milan.

9. Sergio Ramos
Sergio Ramos đã bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2020 vì một mùa giải dính chấn thương ở cấp câu lạc bộ. Khó giải thích hơn việc anh vắng mặt trong chuyến du lịch tới Qatar. Huyền thoại của Real Madrid bây giờ có thể đã 36 tuổi nhưng anh ấy vẫn chơi thường xuyên - và liên tục - cho Paris Saint-Germain trong mùa giải này.

Luis Enrique có thể cảm thấy hy vọng của Tây Ban Nha sẽ được phục vụ tốt hơn bởi các lựa chọn trẻ hơn và đáng tin cậy hơn ở vị trí trung vệ, nhưng trong khi Ramos nổi tiếng với xu hướng ăn thẻ, anh là ngôi sao của những trận đấu lớn và khả năng lãnh đạo ấn tượng không thể phủ nhận của anh có thể bị bỏ lỡ ở Qatar.

10. Jadon Sancho
Điều đáng buồn nhất về việc Jadon Sancho bị loại khỏi đội tuyển Anh là mọi người đã thấy nó không phải bất ngờ. Sau một mùa giải ra mắt đầy tệ hại tại Manchester United, đã có nhiều người hy vọng rằng cầu thủ chạy cánh này có thể tái sinh dưới thời tân HLV Erik ten Hag.

Sancho trông như hồi sinh trong những tuần đầu của mùa giải 2022-23, thậm chí còn ghi bàn vào lưới Liverpool, nhưng phong độ của anh lại suy giảm một lần nữa, khiến anh không thể tránh khỏi việc bị loại khỏi đội tuyển Anh. Do đó, trong khi đồng đội cũ ở Dortmund, Jude Bellingham có khả năng sẽ bắt đầu ở Qatar, Sancho sẽ theo dõi trên TV và tự hỏi liệu anh có nên chuyển từ Dortmund sang MU.

11. Fikayo Tomori
Dù có màn trình diễn xuất sắc cho AC Milan trong cả mùa giải 2021/22 nhưng Tommori lại thi đấu không tốt trong 2 trận đấu với Chelsea tại Champions League mùa này. Và điều đó khiến anh mất điểm trong mắt của Southgate.

Tomori đã bị loại khỏi đội tuyển Anh tham dự World Cup, mặc dù thực tế là anh đã chơi tốt hơn và thường xuyên hơn, trong mùa giải này so với đội trưởng của Manchester United, Harry Maguire, người đã dành phần lớn thời gian của chiến dịch hiện tại trên ghế dự bị.

Đăng Nguyên