An ninh - Hình sự

Tống tiền bạn gái cũ bằng chiếc điện thoại đầy ảnh khỏa thân

Sau khi chia tay, người đàn ông đã tống tiền bạn gái cũ bằng những tấm hình khỏa thân của cô.

Ngày 13/10, trang Asiaone đưa tin, 1 người đàn ông HongKong đã dùng ảnh khỏa thân của người yêu cũ để ép cô đưa cho mình 7.740 USD.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng vào khoảng 18h15 tối 12/10 khi vẻ mặt lo lắng và sợ sệt của người phụ nữ thu hút sự chú ý của người qua đường và gọi cảnh sát. Theo lời kể, người phụ nữ 41 tuổi đã đi gặp bạn trai cũ (52 tuổi) ở khu vực Sha Tin.

“Người đàn ông đã gửi ảnh khỏa thân vào điện thoại di động của cô ấy vào tuần trước và yêu cầu nạn nhân phải đưa 7.740 USD cho mình. Nếu cô ấy từ chối, những bức ảnh sẽ được gửi thẳng đến điện thoại của người bạn trai hiện tại”, sĩ quan cảnh sát cho biết.

Tính đến tối 13/10, chiếc điện thoại chứa những bức ảnh khỏa thân đã bị thu giữ còn nghi phạm, được biết là công nhân xây dựng, hiện đang được tại ngoại để chờ đợi kết quả điều tra.

Theo số liệu thống kê, tính từ đầu năm đến nay, cảnh sát HongKong đã tiếp nhận và xử lý 373 trình báo liên quan đến tống tiền trên toàn thành phố, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự gia tăng này là do số lượng các trường hợp được gọi là “sextortion” – hình thức lừa đảo qua mail, trong đó kẻ gian đã có hình ảnh, video nhạy cảm của người dùng bằng cách hack webcam hoặc camera an ninh, gia đình.

Bên cạnh đó, những kẻ gian còn sử dụng những con mồi – hầu hết là nữ - cởi quần áo trước webcam để dụ dỗ nạn nhân làm theo. Sau đó, bọn chúng sẽ bí mật ghi hình lại rồi đe dọa phát tán trên web đen hoặc gửi cho người thân, bạn bè nếu nạn nhân từ chối làm theo yêu cầu.

Han (theo Asiaone)