Tiêu điểm thế giới

Tổng thống Venezuela: "Cố vấn John Bolton của Mỹ đang lên kế hoạch ám sát tôi"

Nhà lãnh đạo Venezuela lên tiếng cáo buộc Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ đang chuẩn bị âm mưu ám sát ông cùng với sự giúp sức của Colombia.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cáo buộc Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đang chuẩn bị một âm mưu ám sát ông, đồng thời gọi nhà lãnh đạo Colombia Ivan Duque là “đồng phạm” của ông Bolton.

“John Bolton đang dẫn đầu kế hoạch giải phóng bạo lực và tiến hành đảo chính để giới thiệu một Chính phủ chuyển tiếp ở Venezuela”, ông Maduro nói tại cuộc họp báo được phát trực tiếp trên trang Facebook. “Bolton đang chuẩn bị một kế hoạch ám sát tôi”.

Cố vấn của ông Trump đã tổ chức đào tạo lính đánh thuê và các đơn vị bán quân sự ở nhiều nơi khác nhau để chống lại Venezuela, ông Maduro nói thêm.

Theo nhà lãnh đạo Venezuela, kịch bản của ông Bolton đang được thực hiện với sự tham gia của Colombia với nhà lãnh đạo Ivan Duque là “đồng lõa”. Hiện tại, phía Mỹ và Colombia chưa lên tiếng bình luận gì về tuyên bố trên của Tổng thống Maduro.

Trước đó hồi tháng 8, một vụ nổ đã xảy ra khi Tổng thống Maduro tham dự cuộc diễu hành quân sự ở Thủ đô Caracas. Chính quyền Venezuela tuyên bố rằng đó là một nỗ lực ám sát thất bại, trong đó thủ phạm sử dụng máy bay không người lái mang theo chất nổ. Một số báo cáo khác cho rằng đây là một vụ nổ gas.

Sau sự cố, ông Maduro nói rằng những máy bay không người lái đó đã được chuẩn bị ở Colombia, theo lệnh trực tiếp từ Nhà Trắng.