Tiêu điểm thế giới

Tổng thống Trump phản ứng bình thản trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Phản ứng trước vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đã tỏ ra bình thản khi nói rằng Washington và Bình Nhưỡng vẫn đang "làm việc rất tốt".

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều gặp nhau tại khu phi quân sự.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Mỹ đã được hỏi liệu ông có "trừng phạt" Iran và Triều Tiên hay không khi hai quốc gia này vừa phóng tên lửa gần đây.

"Trong trường hợp của Triều Tiên, tôi cảm thấy mọi thứ đang rất ổn với ông Kim Jong-un. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra. Các lệnh trừng phạt vẫn đang tiếp diễn. Các con tin đã quay trở lại. Họ không thử nghiệm hạt nhân. Họ cũng không thử loại tên lửa nào khác ngoài những cái nhỏ hơn. Với Triều Tiên, chúng tôi đang làm rất tốt", ông Trump cho biết.

Hôm 25/7, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa chưa xác định từ một khu vực gần thành phố ven biển phía Đông Wonsan. Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc sau đó nói rằng Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa tầm ngắn bay khoảng 430km ở độ cao 50km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay tuyên bố, vụ phóng cuộc là thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, có sự giám sát của ông Kim Jong-un. Bình Nhưỡng cho hay, vụ thử nghiệm là một lời cảnh báo cho Hàn Quốc về việc tăng cường quân sự của nước này.

Vụ việc xảy ra chưa đầy một tháng sau cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump tại Khu phi quân sự (DMZ) liên Triều. Trong cuộc họp, hai nguyên thủ quốc gia đã nhất trí thúc đẩy các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bế tắc bằng cách tham gia vào các cuộc tiếp xúc nhiều cấp.