Tiêu điểm thế giới

Tổng thống Trump lộ diện sau khi nhiễm Covid-19, khẳng định sức khỏe đã tốt hơn

Sau khi đến Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed với kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cảm thấy sức khỏe đang "tốt hơn nhiều".

Ông Trump trong đoạn video cảm ơn các bác sĩ.

Trong một video đăng tải trên Twitter hôm 3/10, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn các bác sĩ vì "công việc tuyệt vời mà họ đã và đang làm", hiện ông cảm thấy ổn hơn, đồng thời nói thêm rằng vợ ông Melania cũng đang cảm thấy khỏe.

"Chúng tôi đang nỗ lực để quay trở lại công việc", ông Trump nói trước máy quay. "Tôi sẽ phải quay lại vì chúng ta vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Tổng thống cũng nói rằng là một nhà lãnh đạo, ông phải đối mặt với các vấn đề, chứ không thể “bị nhốt vào một chỗ” và "chỉ nói về những thứ đã xảy ra". Ông Trump cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ, lưu ý rằng bản thân đang chiến đấu vì tất cả người Mỹ.

"Tôi phải là người tiên phong, và đây là nước Mỹ, quốc gia vĩ đại nhất trên thế giới, đất nước hùng mạnh nhất trên thế giới. Tôi không thể bị nhốt trong một căn phòng trên lầu", ông Trump nói.

Cùng ngày, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói với báo chí rằng sức khỏe Tổng thống đang tiến triển tốt và đang phản ứng tích cực với việc điều trị. Tuy nhiên, một nguồn tin am hiểu tình hình sức khỏe của ông Trump sau đó nói với các phóng viên, những dấu hiệu của Tổng thống trong 24 giờ qua là đáng lo ngại.

Tổng thống Trump đã phải cách ly và tạm dừng các sự kiện vận động tranh cử của mình sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 hai ngày trước. Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ đang trải qua các triệu chứng nhẹ, tinh thần tốt và sẽ tiếp tục chiến dịch bầu cử.

Ông Trump được cho là bị lây nhiễm từ trợ lý Hope Hicks. Nhà Trắng cho biết, chưa có sự chuyển giao quyền lực tạm thời nào ở thời điểm này và Tổng thống Trump sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò bất chấp việc nhiễm bệnh.