Tiêu điểm thế giới

Tổng thống Putin thông báo Nga mua 76 tiêm kích tàng hình Su-57 thay vì 16 chiếc

Với chi phí giảm 20%, Tổng thống Putin quyết định sẽ mua thêm số lượng tiêm kích tàng hình Su-57 gấp 4 lần so với dự kiến ban đầu.

Tổng thống Putin.

TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15/5 cho hay, một hợp đồng trọn gói mua Su-57 sẽ được ký kết trong tương lai gần, trong đó 76 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm sẽ được mua cho không quân Nga trước năm 2028.

"Chương trình vũ khí năm 2028 trước đó chỉ xác nhận mua 16 máy bay", ông Putin nhớ lại. Theo các báo cáo từ Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, các nhà sản xuất đã giảm giá cho cả máy bay và thiết bị 20%, điều này tạo cơ hội để mua thêm các mẫu Su-57 số lượng lớn hơn.

"Chúng tôi đã đồng ý mua 76 máy bay chiến đấu như vậy mà không bị tăng giá trong thời gian ấn định", ông Putin nói.

Tổng thống Putin nhắc lại việc ngành công nghiệp quốc phòng đất nước đang tập trung phát triển các thiết bị hàng không hiện đại, điều này sẽ quyết định khả năng chiến đấu của lực lượng không quân Nga tr   ong thập kỷ tới.

"Máy bay chiến đấu đa năng Su-35S và Su-57 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng", nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, nhấn mạnh rằng năng lực chiến đấu của hai chiến đấu cơ này là tốt nhất trên thế giới.

Tổng thống Nga cũng kêu gọi phát triển khả năng chiến đấu của các máy bay và trực thăng quân sự hiện tại bằng các phương tiện và hiện đại hóa hiện có.

Tổng thống cũng tin rằng các máy bay tên lửa chiến lược Tu-95 và Tu-160 và máy bay ném bom tầm xa Tu-22M cần được cập nhật dần dần. "Tất cả các mẫu chiến đấu cơ đó không chỉ có khả năng mang theo các tên lửa hành trình mới nhất mà cần có khả năng mang theo các phương tiện hủy diệt thích hợp khác", ông Putin kết luận.