Thế giới

Tổng thống Putin ký luật liên quan đến máy bay nước ngoài ở Nga

Luật này nhằm giúp ngành hàng không dân dụng Nga vận hành trơn tru, như một phần của các biện pháp chống trừng phạt của Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký luật về các biện pháp hỗ trợ ngành hàng không dân dụng, tạo cơ hội đăng ký quyền sử dụng đối với máy bay nước ngoài do các công ty Nga thuê và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bay trong nước cho những chiếc máy bay này, hãng tin nhà nước Nga TASS cho biết.

Văn bản đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử chính thức về thông tin pháp luật của Nga.

Theo TASS, các sửa đổi đối với Bộ luật Hàng không Nga và một số đạo luật khác giúp các hãng hàng không nước này có thể giữ đội máy bay nước ngoài và tạo cơ hội khai thác chúng trên các tuyến nội địa. Máy bay dân dụng sẽ được chứng nhận thông qua các trung tâm chứng nhận và phòng thí nghiệm thử nghiệm của Nga. Các yêu cầu đối với những chiếc máy bay này do Bộ Giao thông Vận tải Nga quyết định.

Luật này nhằm duy trì đội máy bay nước ngoài do Nga khai thác, giúp ngành hàng không dân dụng Nga vận hành trơn tru, như một phần của các biện pháp chống trừng phạt, bản giải trình cho biết.

Động thái này diễn ra sau khi Bermuda và Ireland, nơi gần như toàn bộ máy bay cho thuê đang hoạt động ở Nga đã được đăng ký, cho biết họ đã đình chỉ chứng nhận đủ điều kiện bay cho những chiếc máy bay này, Reuters cho biết.

Theo Reuters, các hãng hàng không Nga có gần 780 máy bay được thuê, với 515 máy bay được thuê từ nước ngoài.

Minh Đức (Theo TASS, Reuters)