Sự kiện

Tổng thống Mỹ gửi lời cảm ơn Việt Nam đã tổ chức tốt đẹp cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ hai

Tổng thống Donald Trump đã đăng lên mạng xã hội Twitter một đoạn video đồng thời cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và toàn thể người dân Việt Nam.

Theo TTXVN, chiều ngày 28/2, trên chiếc Không lực Một trong hành trình trở về Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã đăng lên mạng xã hội Twitter một đoạn video đồng thời cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và toàn thể người dân Việt Nam.

Trong đoạn tweet này của ông Trump có đăng kèm một đoạn video clip cảnh đón tiếp và hội đàm giữa ông với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Trump đã tới Hà Nội để dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức trong hai ngày 27-28/2 .

Trong thời gian ở Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Sau cuộc họp tại khách sạn Marriott ngày 28/2 giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai, tuy  không có thỏa thuận nào đạt được, nhưng Tổng thống Trump cũng cho biết ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chia sẻ nhiều vấn đề và đã "có một thời gian hữu ích".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cho biết Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có "cuộc gặp tốt đẹp và mang tính xây dựng" tại Hà Nội.

Quốc Tiệp (tổng hợp)