Giải khác

Tổng thống Bắc Macedonia ‘hù doạ’ Ronaldo trước trận play-off

Tổng thống Bắc Macedonia là ông Stevo Pendarovski đã có lời “nhắc nhở” siêu sao kiêm đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo trước khi 2 đội chạm trán nhau.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Stevo Pendarovski đã chia sẻ bài viết từ trang chủ UEFA EURO 2024 kèm theo chú thích: “Chuẩn bị đi Cristiano Ronaldo nhé, cậu sẽ là người tiếp theo!”.

Trong khi đó, HLV Blagoja Milevski của Bắc Macedonia cũng tự tin trước màn so tài với Bồ Đào Nha – đối thủ đang xếp thứ 8 trên BXH FIFA: “Chúng tôi đã giành chiến thắng trước một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới là Italia. Bắc Macedonia không muốn dừng lại ở đây. Bắc Macedonia còn 1 trận đấu nữa để đến VCK World Cup 20202. Toàn đội đang trên đường khẳng định bản thân và cho thấy tại sao mình lại nằm trong số 20 đội bóng hàng đầu châu Âu”.

Lý do để ông Stevo Pendarovski  tự tin như thế là vì Bắc Macedonia đã gây sốc khi đánh bại nhà đường kim vô địch EURO Italia ở trận bán kết play-off World Cup 2022 với tỷ số 1-0 sau 90 phút căng thẳng. Thua Bắc Macedonia, thầy trò HLV Roberto Mancini ngồi nhà xem World Cup kỳ thứ 2 liên tiếp.

Ở trận bán kết còn lại, Bồ Đào Nha dù thắng Thổ Nhĩ Kỳ với cách biệt 3-1 nhưng hôm đó, đội khách đã chơi rất ấn tượng. Còn bản thân Ronaldo cũng không thi đấu tốt. Dù thế, các đồng đội của anh đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn để giúp Bồ Đào Nha nuôi hi vọng tới Qatar vào cuối năm nay.

Phát biểu trước trận đấu Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia, Ronaldo chia sẻ thận trọng: "Đây sẽ là một trận đấu để đời của chúng tôi. Áp lực không hề nhỏ nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Thực sự tôi thường không quan tâm tới đối thủ là ai, vì khi ra sân, chúng tôi phải chơi với phong độ và quyết tâm cao nhất. Chính vì vậy, tôi cần sự hỗ trợ của CĐV. Có họ cổ vũ, tôi tin rằng Bồ Đào Nha sẽ chiến thắng trận đấu này".

DUY PHONG