Chính sách

Tổng thống Ấn Độ thăm Thánh địa Mỹ Sơn

Tổng thống Ấn Độ cùng phu nhân đã tham quan khu Thánh địa Mỹ Sơn. Đây là công trình kiến trúc độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Ngày 19/11, Tổng thống Ấn Độ Ram Nát Ko-vin cùng phu nhân đã đến thăm khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (từ 18 - 20/11) của Tổng thống Ấn Độ theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tổng thống Ấn độ Ram Nát Ko-vin cùng phu nhân đã đến thăm khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn.

Tại lễ đón tiếp, ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Ấn Độ và cá nhân ngài Tổng thống vì đã và đang tài trợ dự án Bảo tồn, tôn tạo Di sản văn hóa thế giới Thánh địa Mỹ Sơn. Qua đó, giúp hồi sinh lại diện mạo các khu di tích đền tháp Mỹ Sơn.

“Chính phủ Ấn Độ cùng các chuyên gia, nhà khoa học Ấn Độ đã giúp đỡ nhiệt tình trong công tác tu bổ, tôn tạo khu di tích đền tháp Mỹ Sơn - công trình kiến trúc bằng gạch nung và đá sa thạch, được xây dựng từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ XIII”, ông Quang nói.

Ngài Tổng thống Ấn độ cho biết, Thánh địa Mỹ Sơn đã ghi dấu ấn với ngài.

Đáp lại thịnh tình ấy, Tổng thống Ấn Độ Ram Nát Ko-vin chia sẻ, Thánh địa Mỹ Sơn là trung tâm của vương quốc Chăm Pa. Sự tồn tại của nó xuất phát từ tư tưởng triết học của đạo Hindu ở Ấn Độ. Điểm nhấn chính là vẻ đẹp kiến trúc của các ngôi đền được thiết kế tinh tế bởi các nhà nghiên cứu Chăm Pa với các hoa văn thể hiện văn hóa một cách đa dạng và phong phú.

"Tất cả đã để lại một dấu ấn sâu sắc đối với tôi, là một trải nghiệm không thể nào quên được”, Tổng thống Ấn độ Ram Nát Ko-vin nói.