Giải khác

Tổng quan vòng 1/8 World Cup 2022: Tây Ban Nha lạc bước

Vòng 1/8 World Cup 2022 đã chứng kiến hầu hết các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng, ngoại trừ Tây Ban Nha.

Bò tót lạc bước
Với những toan tính hợp lý, các đội bóng lớn đều đã tránh được nhau tại vòng 1/8. Nhiều người nhận định vòng đấu này sẽ không còn bất ngờ và vòng tứ kết sẽ là những màn đại chiến đỉnh cao của các ông lớn.

Thực tế là 7/8 đội được đánh giá cao hơn đều hoàn thành nhiệm vụ. Đó là Hà Lan, Argentina, Pháp, Anh, Croatia, Brazil và Bồ Đào Nha.

Trong đó, Bồ Đào Nha là đội có chiến thắng ấn tượng nhất khi hủy diệt Thụy Sỹ tới 6-1. Brazil và Anh cũng thể hiện sự áp đảo khi lần lượt đánh bại Hàn Quốc và Senegal với tỷ số 4-1 và 3-0.

Hà Lan và Pháp cũng có chiến thắng cách biệt khi lần lượt đánh bại Mỹ và Ba Lan với cùng tỷ số 3-1. Argentina vất vả hơn một chút khi vượt qua Australia với tỷ số 2-. Croatia thì cần loạt luân lưu đã vượt qua một Nhật Bản cứng đầu.

Duy chỉ có Tây Ban Nha là "lạc bước". Dù cầm bóng áp đảo và tạo ra vô số cơ hội trước Morocco nhưng sự thiếu chính xác trong dứt điểm khiến họ phải trả giá đắt. Loạt sut luân lưu tiếp tục là cơn ác mộng với La Roja khiến họ cay đắng rời giải.

Châu Á sạch bóng, châu Phi còn 1 đại diện
Các đội bóng châu Á và châu Phi đã tạo nên bất ngờ khá lớn ở vòng bảng nhưng tới vòng 1/8, thực lực đã được minh chứng một cách rõ ràng.

3 đại diện châu Á giành vé vào vòng 1/8 là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc đều phải dừng chân. Trong khi đó, châu Phi chỉ còn 1 đội là Morocco sau khi Senegal thua toàn diện trước Anh.

Chờ đại chiến ở tứ kết
Với những kết quả như mong đợi ở vòng 1/8, NHM trung lập sẽ rất hào hứng với các cặp đấu kinh điển ở vòng tứ kết chuẩn bị diễn ra.

Đó là những màn đại chiến đáng chờ đợi giữa Hà Lan vs Argentina hay Anh vs Pháp. Cặp đấu Brazil vs Croatia cũng khá đáng chờ đợi trong khi Morocco được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây bất ngờ với một đội bóng tới từ bán đao Iberia là ĐT Bồ Đào Nha.

Mbappe độc chiếm Vua phá luới
Tiền đạo Kylian Mbappe của ĐT Pháp đang cho thấy phong độ đáng sợ tại World Cup 2022. Anh hiện vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng, hơn 2 bàn so với 9 người còn lại.

Nếu cứ tiếp tục duy trì hiệu suất làm bàn đáng kinh ngạc này, sẽ không bất ngờ nếu ngôi sao của PSG giành Chiếc giày vàng của giải đấu trên đất Qatar.

Đăng Nguyên